08/12/2012 03:20 GMT+7

3 cầu thủ trẻ đánh chết trọng tài ra tòa

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Hôm 7-12 (giờ VN), ba cầu thủ (hai cầu thủ 15 tuổi và một 16 tuổi) đánh chết trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen ở Hà Lan đã ra tòa.

TT - Hôm 7-12 (giờ VN), ba cầu thủ (hai cầu thủ 15 tuổi và một 16 tuổi) đánh chết trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen ở Hà Lan đã ra tòa.

Phiên tòa được mở tại thị trấn Lelystad, gần thủ đô Amsterdam. Người phát ngôn của Tòa án Lelystad Paul van Daalen nói với Hãng tin AFP: “Ba cầu thủ trẻ bị buộc tội ngộ sát, hành hung người khác và gây bạo lực nơi công cộng”. Ông này cho biết ba cầu thủ trên sẽ tiếp tục bị tạm giữ tại một trung tâm thanh thiếu niên (từ chối cho biết địa điểm cụ thể), trước khi có quyết định cuối cùng của tòa.

Trước đó, phiên tòa lần thứ nhất đã tuyên bố ba cầu thủ này sẽ bị tạm giam thêm hai tuần nữa để tiếp tục điều tra. Nhiều khả năng cả ba người phải lãnh hình phạt cao nhất dành cho trẻ vị thành niên. Theo đó, hai cầu thủ 15 tuổi sẽ ngồi tù 1 năm, cầu thủ 16 tuổi bị tù 2 năm.

Liên đoàn Bóng đá Hà Lan quyết định hủy bỏ tất cả trận đấu nghiệp dư vào cuối tuần này để tưởng nhớ trọng tài Richard Nieuwenhuizen. Các trận đấu chuyên nghiệp vẫn diễn ra nhưng tất cả cầu thủ phải đeo băng đen ở tay và dành một phút mặc niệm vào đầu trận đấu để tưởng nhớ ông Nieuwenhuizen. Tuy nhiên, cựu danh thủ bóng đá Hà Lan Ronald Koeman tuyên bố sẽ tốt hơn nếu hủy cả những trận đấu chuyên nghiệp.

Ngày 9-12, CLB Buitenboys - đội bóng chủ quản của trọng tài Richard Nieuwenhuizen, sẽ tổ chức buổi diễu hành để tưởng nhớ ông. Tuy nhiên, chỉ những người trong gia đình ông, thành viên của CLB và khách mời mới được phép tham dự.

VĨNH SAN

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trọng ta