04/10/2013 04:21 GMT+7

3 anh em ruột cùng khoác áo tuyển Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - HLV Steve McNamara vừa công bố đội hình 24 cầu thủ tuyển Anh dự giải Rugby vô địch thế giới diễn ra vào tháng 10. Điều đặc biệt trong đội hình có đến 3 anh em nhà Burgess, chưa kể người anh cả bị loại vào giờ chót.

Ba anh em nhà Dewsburry có mặt trong đội hình tuyển Anh gồm Sam Burgess (24 tuổi), vừa trở lại tuyển sau 3 năm vắng mặt và cặp song sinh George - Tom Burgess (21 tuổi). Người anh trai cả Luke Burgess (26 tuổi) chỉ bị gạch tên vào giờ chót.

Dù có đến ba con trai lọt vào đội hình tuyển Anh nhưng mẹ họ, bà Julie vẫn tỏ ra khá buồn. Trên BBC, bà Luke nói: "Thật thất vọng khi không có Luke. Hẳn là nó sẽ thất vọng bởi các anh em khác đều lọt và tuyển".

HLV Steve McNamara cho rằng sẽ là "câu chuyện cổ tích" nếu như cả bốn anh em đều được triệu tập vào đội tuyển. Tuy nhiên ông McNamara khẳng định nhiệm vụ của ông là phải chọn ra 24 người giỏi nhất. Ông nói: "Luke sẽ thất vọng, nhưng tôi nghĩ cậu ấy cũng sẽ vui vì ba người em còn lại đều có tên".

Hiện nay cả bốn anh em nhà Burgess đều đang thi đấu cho đội Rugby South Sydney Rabbitohs của nam tài tử Russell Crowe. Hồi đầu năm 2013, Luke, Sam, George và Tom cùng ra sân trong đội hình của South Sydney Rabbitohs và trở thành 4 anh em đầu tiên làm được điều này trong vòng 100 năm qua.

Đây cũng mới chỉ là lần thứ ba trong lịch sử giải Rugby tại Úc, có bốn cầu thủ người Anh cùng xuất hiện trong đội.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên