28/12/2016 05:45 GMT+7

2g45 ngày 29-12: Tottenham gặp khó trước Southampton

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 2g45 ngày 29-12 (giờ VN), Tottenham sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn đến sân St. Mary's của Southampton (K+PM, SCTV17, TTTV, BĐTV) ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Harry Kane (áo trắng) sẽ giúp Tottenham vượt qua Southampton? Ảnh: Reuters

Tottenham bước vào trận đấu này với áp lực buộc phải thắng nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vào tốp 4 bởi các đội xếp trên họ như Chelsea, Arsenal và Manchester City đều đã có 3 điểm. Đó là chưa kể Tottenham đã để Manchester United (M.U) bắt kịp điểm số khiến vị trí thứ năm của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Dù có phong độ khá tốt khi chỉ để thua 1 trong 5 trận gần nhất nhưng Tottenham chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn trước đội chủ nhà. Sự tự tin của Southampton đang dâng cao nhờ chuỗi ba trận bất bại liên tiếp, trong đó có hai chiến thắng, giúp họ vươn lên xếp thứ 8 với 24 điểm.

Với phong độ hiện tại, Tottenham có quyền nghĩ về một suất dự Cúp châu Âu vào mùa giải năm sau. Thêm vào đó, “vùng đất thánh” St. Mary's mùa này đang là chỗ dựa vững chắc cho sự thăng hoa của Southampton khi họ mới để thua một trận khi thi đấu tại đây và đó là thất bại trước đội đầu bảng Chelsea.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Claude Puel (Southampton) đã gửi lời thách thức mạnh mẽ đến các cầu thủ Tottenham. Ông Puel nói với Hãng tin BBC: “Trận đấu này là thử thách tốt cho Southampton. Chúng tôi hiểu rõ các đối thủ tại Premier League và nếu Southampton tiếp tục đá tốt như những trận đấu gần đây, chúng tôi sẽ có cơ hội hiện thực hóa tham vọng đoạt vé dự Cúp châu Âu vào cuối mùa”.

HLV Guardiola ca ngợi Toure

Sau chiến thắng 3-0 trước Hull City trên sân KCOM ở vòng 18 Premier League rạng sáng 27-12 (giờ VN), HLV Guardiola (M.C) đã hết lời ca ngợi tiền vệ Yaya Toure. Trận này Toure chơi cực hay khi lĩnh xướng hàng tiền vệ M.C và đóng góp 1 bàn thắng giúp M.C giành chiến thắng 3-0. Sau trận, HLV Guardiola nói: “Kể từ khi trở lại, những thể hiện của Toure là xuất sắc. Chúng tôi rất vui mừng khi Toure đã trở lại vì anh luôn là một phần của Manchester City”.

Đây là tín hiệu lạc quan cho phòng thay đồ M.C bởi đầu mùa giải nhiều người đã nghĩ đến việc Toure phải ra đi vì mối quan hệ không tốt với HLV Guardiola.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên