27/03/2012 18:01 GMT+7

27-3 và câu chuyện dễ quên của thể thao VN

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

TTO - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thể thao VN (27-3-1946 - 27-3-2012), HCV châu Á Nguyễn Thị Thanh Huyền đã gởi bài viết chia sẻ những suy nghĩ của mình cho mục Góc của Huyền. TTO xin giới thiệu.

TTO -  Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thể thao VN (27-3-1946 - 27-3-2012), HCV châu Á Nguyễn Thị Thanh Huyền đã gởi bài viết chia sẻ những suy nghĩ của mình cho mục Góc của Huyền. TTO xin giới thiệu.

Khi tôi tập huấn ở Trung Quốc, lúc đó vận động viên Lưu Tường vừa phá kỷ lục thế giới 110m rào nam.

Tôi còn nhớ như in lúc đó hình ảnh của anh hiển hiện khắp nơi, trên panô, apphich, các kênh thông tin đại chúng. Câu chuyện về anh truyền tụng khắp nơi. Người nông dân cũng ngưỡng mộ anh, giới trẻ nhiều người thần tượng anh và mơ ước được như anh. Theo tôi hiểu đó là một cách động viên rất hữu hiệu mọi người trong cộng đồng tham gia thể dục thể thao.

Trở lại trường hợp của mình, tôi nhớ hồi nhỏ thỉnh thoảng bố tôi kể rằng ông rất mê thể dục thể thao, từng đánh vật với bạn bè. Đó là những câu chuyện rất vui khiến tôi tự hào về bố. Vậy là tôi đã thích thể thao.

Một đứa trẻ có khả năng ghi nhớ rất tốt những câu chuyện của người lớn, vì thế khi lớn hơn tình yêu thể thao của tôi lại được tiếp sức thêm được đọc một câu chuyện về nữ xạ thủ Ngô Ngân Hà. Câu chuyện kể về quá trình phấn đầu cho đến thành công của chị. Bài báo rất ấn tượng với tôi và lập tức tôi ngưỡng mộ chị.

Khi các ông bố bà mẹ than rằng: “Ôi giời, nó lười lắm, học về cả ngày chỉ ở trong phòng, chẳng chịu vận động gì cả!”, thì khi nhớ lại các câu chuyện nhỏ trên tôi nghĩ rằng muốn trẻ năng tập thể dục thể thao chẳng khó!

Để mọi người yêu và đến với thể thao, đôi khi chúng ta không cần phải làm chuyện gì to tát cho lắm.

Nhân ngày Thể thao VN, tôi kể lại hai câu chuyện trên với hi vọng góp thêm một góc nhìn mới: trong công việc thường ngày có những điều tưởng chừng như ai cũng biết, ai cũng thấy nhưng đôi khi lại bỏ quên!

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên