31/12/2013 11:12 GMT+7

260 người Philippines bị thương do pháo, đạn lạc mừng năm mới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 31-12, chính quyền Philippines cho biết 260 người dân nước này đã bị thương do pháo và đạn lạc từ các buổi tiệc mừng năm mới 2014.

ySNVar1C.jpgPhóng to
Một sạp hàng bán kèn và các đồ vật năm mới ở Manila. Chính quyền Philipines kêu gọi người dân dùng kèn tạo tiếng động mừng năm mới thay vì dùng pháo Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, trong số các nạn nhân hôm nay có một cậu bé 8 tuổi ở Cebu bị mất cánh tay vì chơi pháo và một phụ nữ 40 tuổi ở thủ đô Manila bị thương vì một vết đạn. Bộ Y tế cho biết có tổng cộng 253 người bị thương vì pháo hoa và 8 người dính đạn lạc.

Nhà chức trách Philippines cảnh báo sẽ có thêm nhiều người bị thương, thậm chí thiệt mạng do pháo và đạn lạc khi đất nước 100 triệu dân đón mừng năm mới 2014 đêm nay. Bộ Y tế xác định sẽ có 50-80 trường hợp chấn thương mỗi giờ trong 12 giờ tới.

Tại Philippines, người dân có truyền thống tạo ra những tiếng ồn để đón mừng năm mới, xua đuổi tà ma, chào đón vận may. Tuy nhiên có không ít người đã chọn cách bắn súng lên trời hoặc đốt pháo dù bị chính quyền cấm.

Năm 2013, có 2 trẻ em thiệt mạng và hơn 400 người bị thương vì pháo và đạn lạc trong dịp năm mới. Vụ việc này đã khiến dư luận Philippines kêu gọi thắt chặt kiểm soát súng đạn.

Thị trường súng đạn chợ đen ở Philippines rất phát triển. Súng lục không có giấy phép chỉ có giá khoảng 100 USD. Các cửa hàng bán pháo chỉ được phép bán pháo nhỏ, nhưng vẫn cung cấp nhiều loại pháo hoa, nguy hiểm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên