12/06/2014 10:13 GMT+7

24 tuổi, chú mèo già nhất thế giới qua đời

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)

TTO - Chỉ sau vài tuần được vinh danh là chú mèo già nhất thế giới trong sách kỷ lục Guinness hồi tháng 5-2014, Poopy vừa qua đời ở tuổi 24.

7vEQpgCq.jpgPhóng to
Chú mèo Poopy già nhất thế giới chết ở tuổi 24 - Ảnh: BBC News

Poppy chào đời vào tháng 2-1990 tại Bournemouth, Dorset (Anh). Đến thời điểm được công nhận, chú mèo đã được 24 tuổi, sống qua năm đời thủ tướng Anh. Hiện chú sống cùng gia đình Jacqui tại ngôi nhà ở Bournemouth.

Trước khi về với gia đình Jacqui, chú qua hai người chủ trước. Khi lên 5 tuổi, mèo được bà Marquerite Corner và con gái Jacqui nuôi. Sau khi lên 10 tuổi, chú về ở cùng với Jacqui và chồng cô cùng với hai đứa con là Joe và Toby. Ngoài ra, gia đình Jacqui còn nuôi thêm bốn con mèo, hai con thỏ và một con chuột lang.

Poppy chết bởi viêm nhiễm và hai chân sau có vấn đề. Poppy đã được chôn trong vườn cùng với các con vật cưng khác của gia đình.

Cô Jacqui cho biết: “Chúng tôi biết nó già rồi nhưng vẫn rất buồn. Tuần trước nó rất yếu. Nó phải dùng kháng sinh vì bị nhiễm trùng nước và chân sau dường như không hạ xuống được. Nó không còn là mình nữa”.

Độ tuổi trung bình cho một con mèo khoảng 15 tuổi. Con mèo sống lâu nhất trong lịch sử là Crème Puff, sống tại bang Texas (Mỹ), có tuổi đáng kinh ngạc là 38 tuổi.

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên