24/01/2016 05:26 GMT+7

23g hôm nay (24-1): Cơ hội ngàn vàng để Arsenal hạ Chelsea

GIÁNG UYÊN (Từ London)
GIÁNG UYÊN (Từ London)

TT - Đã hơn bốn năm kể từ ngày Arsenal thắng Chelsea tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào tháng 10-2011 nhờ hat-trick của Robin Van Persie trên sân khách Stamford Bridge, khi ông Carlo Ancelotti còn làm HLV đội bóng áo xanh phía tây London.

Mesut Ozil trở lại giúp Arsenal thêm tự tin - Ảnh: Reuters
Mesut Ozil trở lại giúp Arsenal thêm tự tin - Ảnh: Reuters

Kể từ đó, Chelsea đã thay đến HLV thứ năm nhưng Arsenal vẫn chưa thắng được kình địch cùng thành phố, ngoại trừ trận tranh cúp Community Shield mang tính giao hữu hồi tháng 8 trước khi mùa này bắt đầu.

Thật vậy, theo đúng nguyên văn tờ Telegraph (Anh) đã viết, những năm trở lại đây Arsenal bị Chelsea “nắm cổ họng” (tương tự như “nắm đầu” trong tiếng Việt). Đó chính là “huông” HLV Arsene Wenger gặp phải, giống như những gì ông đã phải trải qua đối với Manchester United (M.U) trong vài năm cho đến khi Welbeck ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở FA Cup năm ngoái trên sân khách và trận thắng đậm 3-0 trước M.U trên sân nhà mùa này ở Premier League để “giải huông” thua “quỷ đỏ”.

Chelsea dưới quyền cầm quân của HLV tạm thời Guus Hiddink có vẻ như vẫn chưa thoát khỏi bóng đêm, khi chơi năm trận ở Premier League hòa hết bốn, chỉ thắng một và vật vờ ở vị trí 14. Điều an ủi duy nhất là họ vẫn chưa thua trận nào dưới quyền ông Hiddink, và hơn ai hết các cầu thủ Arsenal muốn là người chấm dứt chuỗi bất bại đó.

Về mặt thực lực đội bóng, đối với các CĐV pháo thủ, nếu họ không thắng Chelsea đêm nay (24-1) có lẽ không bao giờ sẽ thắng được. Trước khi vòng đấu 23 diễn ra, Arsenal đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng và mùa này đã thắng thuyết phục cả hai đội bóng thành Manchester cũng như đội bóng mới “lên đời” Leicester City.

Trong khi đó, khó có thể tin Chelsea đang là đương kim vô địch Premier League, chỉ mới nâng cúp cách đây vài tháng với gần như trọn vẹn đội hình giúp họ vô địch. Terry không còn là lá chắn vững chắc trước khung thành khi gần đây bắt đầu thể hiện sự chậm chạp cùng những cú tắc bóng sai. Hazard cả hai mùa bóng liên tiếp trước đây đều ghi được 14 bàn mỗi mùa nhưng tới thời điểm này lại chưa ghi được bàn nào tại Premier League, những đường kiến tạo cho đồng đội cũng mất hết vẻ sắc sảo. Fabregas chỉ còn là cái bóng của mình và nếu tiếp tục bết bát như vậy có khả năng không được gọi vào tuyển quốc gia cho mùa Euro sắp tới.

Niềm an ủi duy nhất cho các CĐV đội khách hôm nay là sự trở lại của Diego Costa, vừa ghi được năm bàn trong vòng năm trận cho “sếp mới” Hiddink. Có vẻ như HLV người Hà Lan đã thuần hóa được ngôi sao người Tây Ban Nha bị rất nhiều CĐV ghét này do anh ta hung hăng và hay giả vờ ngã để ăn vạ trọng tài. Hôm nay, trung vệ Koscielny của Arsenal phải hết sức tập trung trong việc kèm Costa, không chỉ về mặt chuyên môn kỹ thuật bóng đá mà cả về tâm lý; lần cuối cùng hai đội gặp gỡ, Costa đã thành công trong việc chọc tức khiến trung vệ Gabriel phạm lỗi bị đuổi khỏi sân với hai thẻ vàng trong vòng chưa đầy một phút cuối hiệp một.

Đêm nay, đội chủ nhà còn được tiếp thêm sức mạnh với sự trở lại của hai tiền vệ tấn công Sanchez và Ozil. Sanchez đã sẵn sàng chơi bóng trước trận gặp Stoke nhưng HLV Wenger đã cho anh dưỡng sức chờ trận sinh tử với Chelsea. Ozil dính chấn thương chân nhẹ, vắng mặt ở trận Stoke, cũng sẽ trở lại.

Các công ty cá cược ở Anh đánh giá rất cao cửa Arsenal thắng, tuy khả năng hòa nhiều khả năng xảy ra. Cựu danh thủ người Xứ Wales Mark Lawrenson dự đoán Arsenal thắng 2-1.

Kết quả bóng đá châu Âu:

* Vòng 23 Giải ngoại hạng Anh: Norwich City - Liverpool: 4-5, Crystal Palace - Tottenham: 1-3, Leicester City - Stoke City: 3-0, Manchester United - Southampton: 0-1, Sunderland - AFC Bournemouth: 1-1, Watford - Newcastle United: 2-1, West Bromwich Albion - Aston Villa: 0-0.

Vòng 18 Giải vô địch Đức: Hamburger - Bayern Munich: 1-2, Cologne - VfB Stuttgart: 1-3, Hannover - Darmstadt: 1-2, Hertha Berlin - Augsburg: 0-0, Hoffenheim - Bayer Leverkusen: 1-1, Ingolstadt - Mainz 05: 1-0.

GIÁNG UYÊN (Từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên