23/02/2009 07:58 GMT+7

22 thầy thuốc trẻ nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch

KIM ANH
KIM ANH

TT (TP.HCM) - Tối 22-2, tại liên hoan thầy thuốc trẻ tiêu biểu do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, 22 gương tiêu biểu gồm bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng… đã được trao tặng giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 1.

Đây là giải thưởng xét trao cho các cá nhân đã có nhiều sáng kiến, nghiên cứu khoa học trong chuyên môn và đóng góp vì cộng đồng… được Thành đoàn TP.HCM trao hai năm một lần.

LHA2dodt.jpgPhóng to
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà chúc mừng các bác sĩ Vũ Trí Thanh và Nguyễn Hoài Nam - Ảnh: T.T.D.

Đến chúc mừng các thầy thuốc trẻ có Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Huỳnh Thị Nhân, Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi.

Tại đây hơn 500 thầy thuốc trẻ, sinh viên y dược đã giao lưu với bốn điển hình gắn với các hoạt động tình nguyện và những nghiên cứu mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh như dược sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo (Bệnh viện Chợ Rẫy) với sáng kiến cải tiến quy trình cấp phát thuốc bảo hiểm y tế, giúp giảm thời gian chờ lấy thuốc của người bệnh; bác sĩ Lâm Quốc Việt (Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương tại TP.HCM) với đề tài “Hiệu quả của nẹp nén và nẹp nhỏ trong điều trị gãy xương hàm dưới vùng cằm” đoạt giải ba tại hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường y dược VN do Trung ương Đoàn tổ chức năm 2008; bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng (trưởng phòng y tế Trường GDĐT&GQVL số 4) điều trị bệnh nhân HIV, thực hiện tham vấn nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo niềm tin giúp học viên, người sau cai nghiện tham gia, học tập tốt; thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Hoài Nam (phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhân dân Gia Định) chủ nhiệm đề tài “Nguy cơ bệnh mạch vành theo thang điểm PROCAM ở người trung niên”.

Phát biểu chúc mừng các thầy thuốc trẻ nhân dịp kỷ niệm 54 năm Ngày thầy thuốc VN (27-2-1955 - 27-2-2009), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà mong các thầy thuốc trẻ luôn rèn luyện theo lời Bác dạy “lương y như từ mẫu” và thực hiện tốt cuộc vận động “giàu y đức - giỏi chuyên môn - dấn thân vì cộng đồng”. Bà cho rằng: “Những tấm gương được nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch hôm nay là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của các bạn, cần tiếp tục rèn luyện để chăm lo tốt sức khỏe của người dân”.

* Trước đó, triển lãm “Hội thầy thuốc trẻ - lương y như từ mẫu” cũng được Thành đoàn khai mạc tại công viên Lam Sơn (trước Nhà hát TP), kéo dài đến 28-2.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên