03/09/2013 15:49 GMT+7

21 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài mại dâm

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Ngày 3-9, tại Đồn biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy (Hà Giang), Cục Công an thành phố Châu Văn Sơn và Cục Công an huyện Nghiêm Sơn, Trạm kiểm soát biên phòng Thiên Bảo (Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã bàn giao cho Việt Nam 21 cô gái Việt bị lừa bán ra nước ngoài hoạt động mại dâm.

Bộ đội biên phòng Hà Giang đã tiếp nhận, phối hợp cùng công an tỉnh và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang thông báo cho các tỉnh, thành phố đến đón nạn nhân về đoàn tụ gia đình.

21 cô gái độ tuổi từ 17-25, có hộ khẩu thường trú tại các xã vùng sâu vùng xa các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái); Văn Bàn, Bắc Hà, Bát Xát (tỉnh Lào Cai) và một số ở Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội.

Theo trình bày của các nạn nhân, do trình độ nhận thức hạn chế, mải chơi, học hành không đến nơi đến chốn, các em đã bị kẻ xấu lừa. Thấy có người rủ sang Trung Quốc bán hàng với mức lương cao, các em đã bỏ gia đình, vượt biên trái phép sang bên kia biên giới. Khi sang đến nơi, các cô gái bị đưa sâu vào nội địa và bị ép hoạt động mại dâm. Trong đợt truy quét mới đây của công an Trung Quốc, 21 cô gái đã bị phát hiện, trao trả về Việt Nam.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên