22/11/2012 05:16 GMT+7

21 bài hát của Phạm Duy được cấp phép

(HÀ HƯƠNG)
(HÀ HƯƠNG)

TT - Thông tin trên được ông Nguyễn Thành Nhân (phó phòng quản lý nghệ thuật - Cục Nghệ thuật biểu diễn) chính thức xác nhận.

Ông Nhân cho biết: 21 bài hát vừa được cấp phép là những tác phẩm đã được một hội đồng xét duyệt cẩn thận. Ngoài ra, phía đơn vị độc quyền là Công ty Phương Nam cũng gửi đơn xin cấp phép một số ca khúc khác.

Các ca khúc được cấp phép lần này bao gồm: Mẹ ta, Mẹ xinh đẹp, Mẹ chờ mong, Lúa mẹ, Nước mắt rơi, Những gì sẽ đem theo về cõi chết, Phố buồn, Tiếng hát trên sông Lô, Viễn du, Xuân nồng, Biển khúc, Em hát, Khúc ru tình, Nỗi nhớ vô thường, Tình qua tin nhắn.

Bên cạnh đó là bốn ca khúc do Phạm Duy phổ nhạc, thơ Nguyễn Tất Nhiên: Anh vái trời, Cô Bắc kỳ nho nhỏ, Em hiền như ma soeur, Thà là giọt mưa rớt trên tượng đá (tên phổ biến lâu nay là Thà như giọt mưa). Hai ca khúc sáng tác năm 1947 là Bên cầu biên giới và Mùa đông chiến sĩ cũng nằm trong danh sách được cấp phép lần này.

* Tìm hiểu múa ballet qua Kẹp hạt dẻ

eAAuSpo8.jpgPhóng to

Ba buổi công diễn mới nhất của Kẹp hạt dẻ vào tháng 11-2012 đều “cháy vé” - Ảnh: A.Chi

Các trích đoạn trong vở ballet nổi tiếng Kẹp hạt dẻ (Nutcraker) của nhà soạn nhạc Tchaikovsky là nội dung chính chương trình Giai điệu trẻ tháng 11 vào lúc 19g30 ngày 29-11 tại Nhà hát TP.HCM.

Khán giả quan tâm có thể mang theo bản sao chứng minh nhân dân đến nhận vé mời tại phòng sự kiện - kỹ năng thuộc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) từ ngày 22-11 đến trước 11g ngày 29-11.

Có thể nhận vé theo cá nhân hoặc đơn vị (lập danh sách có đóng mộc của đơn vị). Mọi thông tin liên hệ 19006836 (gặp Hà Châu). Giai điệu trẻ là chương trình nghệ thuật giao hưởng - nhạc kịch và vũ kịch dành cho thanh thiếu nhi TP.HCM, do Thành đoàn TP.HCM và Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM tổ chức ngày 29 hằng tháng.

* Tăng giá vé tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn

Theo Ban quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn, từ ngày 1-12 vé tham quan khu di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn sẽ có mức giá mới. Vé sẽ có hai mức giá: khách trong nước 60.000 đồng (bao gồm phí tham quan 40.000 đồng và phí dịch vụ 20.000 đồng); khách quốc tế 100.000 đồng (bao gồm phí tham quan 40.000 đồng, phí dịch vụ 60.000 đồng). Giá vé cũ đối với khách trong nước là 30.000 đồng, khách quốc tế 60.000 đồng.

Cùng với việc tăng giá vé tham quan phố cổ Hội An, thông tin về vé tham quan Mỹ Sơn sẽ được áp dụng mức mới đang gây dư luận trái chiều đối với du khách, nhất là đối với các công ty du lịch đưa khách đến tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn.

(HÀ HƯƠNG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên