01/01/2012 06:12 GMT+7

20g trên VTV1: Chào 2012 đón tết năm châu

NGA LINH
NGA LINH

TT - Ngô Thanh Vân và Joe Tây múa bụng, đạo diễn Charlie Nguyễn kể về tết ở Mỹ hay những hình ảnh ghi lại không khí đón năm mới của thổ dân châu Phi là nhiều trong số những nội dung của chương trình Chào 2012, phát sóng vào 20g ngày 1-1-2012 trên VTV1.

4zSKc2zm.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ tham dự Chào 2012, chủ đề 5 châu - sắc màu năm mớI -Ảnh: Gia Tiến

Chủ đề chính của bữa tiệc âm nhạc đầu năm là sắc màu văn hóa năm châu. Hành trình âm nhạc khắp thế giới sẽ được MC Long Vũ dẫn dắt qua lời kể của những vị khách mời từng bôn ba xứ người, hay qua giọng hát của nhiều nghệ sĩ quen thuộc và các đoạn phim do VTV thực hiện tại nhiều nước.

Tiệc âm nhạc năm mới

Khán giả sẽ dừng chân trở lại nước Nga qua câu chuyện kể của tiến sĩ văn học Ðoàn Hương và vợ chồng nghệ sĩ múa Ðặng Hùng - Vương Linh. Câu chuyện phong tục đón năm mới ở một số nước như Na Uy, khu vực Bắc Mỹ, Canada cũng được Ngô Thanh Vân, đạo diễn Charlie Nguyễn và Joe Tây chia sẻ. Phần chính là những ca khúc sôi động gắn liền với năm châu: vũ điệu Australia aboriginal, bài hát Nhật Hana song, bài hát Nga Cây thùy dương, múa vũ điệu các loài động vật hoang dã châu Phi theo nhạc nền phim Vua sư tử, nhạc đồng quê Mỹ Take me home, country roads...

Khán giả gặp lại Ðức Tuấn trong một ca khúc tiếng Ý, Hà Anh Tuấn và Phương Linh song ca bản nhạc Ireland nổi tiếng You raise me up, Mỹ Tâm trình diễn ca khúc Pháp La vie en rose... Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu về sân khấu và phục trang: Uyên Linh nón cao bồi, giày bốt hát nhạc đồng quê, Thu Minh - Anh Khoa hát nhạc latin với khung cảnh dàn dựng lễ hội đường phố carnaval...

Bữa tiệc vui còn có sự góp mặt của các ca sĩ trẻ: Anh Khang, Quốc Thiên trong các ca khúc Việt mang âm hưởng dân gian; Văn Mai Hương và Anna song ca nhạc phẩm kinh điển của ABBA Thank you for the music. Ðiểm xuyết trong chương trình là một số "thử thách" mà MC Long Vũ đưa ra cho các nhân vật cũng đem lại giây phút thư giãn như Ngô Thanh Vân cùng Joe thử nhảy lắc cổ và múa bụng kiểu Ấn Ðộ... Các giọng ca Mỹ Linh, Mỹ Tâm, 5 Dòng Kẻ, Tùng Dương, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Khuê... cũng sẽ mang đến cho chương trình những sắc màu xuân trên đất Việt.

Muốn nổi như Táo quân

Cùng với đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Ðỗ Thanh Hải tiếp tục thực hiện việc bếp núc chỉ đạo toàn bộ chương trình, trong nỗ lực xây dựng thương hiệu VTV-New Year’s Concert (Tiệc âm nhạc năm mới) ấn tượng như với Táo quân hằng năm. Có sự chuẩn bị trong vòng sáu tháng, với mức độ đầu tư vượt hẳn nhiều chương trình ca nhạc chào xuân khác, nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ tham vọng của êkip về một chương trình sẽ làm thay đổi diện mạo âm nhạc trên truyền hình.

"Bức tranh âm nhạc qua truyền hình chưa được sáng sủa lắm, nhiều chương trình ca nhạc quá rập khuôn. Cũng bởi thế chúng tôi chọn chủ đề 5 châu để có cơ hội thể hiện đa dạng hơn, khán giả được thưởng thức ngôn ngữ âm nhạc khắp thế giới. Chúng tôi kỳ vọng đây là khởi đầu tốt để tiệc âm nhạc năm mới được diễn ra hằng năm, được khán giả chào đón".

Nói về một trong những điểm hấp dẫn của chương trình, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết ngoài việc thưởng thức các ca khúc, khán giả ít nhiều còn được du lịch qua màn ảnh nhỏ với những đoạn phim mới thực hiện, ghi lại khung cảnh thiên nhiên châu Ðại Dương, không khí vui chơi ở biển, lướt ván, tắm biển đón năm mới của người dân Úc hay nhiều hình ảnh sôi động từ Prague (CH Czech), quảng trường Thời Ðại tại New York (Mỹ) và nhiều khoảnh khắc sống động đón năm mới của thổ dân châu Phi. Phụ trách "phù phép" cho sân khấu thêm lung linh, đạo diễn Phạm Hoàng Nam nhấn mạnh, ngoài âm nhạc phải kết hợp nhiều yếu tố như những góc máy đẹp, vũ đạo hoành tráng kết hợp với ánh sáng, bối cảnh sân khấu đẹp... chương trình mới trở thành một tổng thể hấp dẫn và xứng tầm "concert".

Có lợi thế là chương trình phát sóng vào thời khắc vàng đầu năm, nếu được làm chăm chút, chương trình vừa ghi điểm trong lòng khán giả, vừa tạo tiền đề tốt để tiếp tục tạo dựng thương hiệu trong những năm kế tiếp.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên