08/03/2011 08:43 GMT+7

2011: năm bùng nổ du lịch châu Á

MINH TRUNG (Theo AFP)
MINH TRUNG (Theo AFP)

TT - Theo Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA), triển vọng cho công nghiệp du lịch năm 2011 của khu vực là rất khả quan với tốc độ tăng trưởng hai con số. Chỉ tính trong năm ngoái, lượng du khách tăng đến 11% do sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu đến từ hai quốc gia đông dân nhất là Trung Quốc và Ấn Độ.

LGezGEbM.jpgPhóng to
Du khách đến TP.HCM bằng đường biển - Ảnh: T.T.D.

Nền kinh tế vững mạnh, sự phát triển của các hãng hàng không giá rẻ, ngày càng nhiều người sử dụng hình thức đăng ký tour đơn giản qua mạng... là các yếu tố góp phần cho dự báo tươi sáng của ngành du lịch khu vực này.

“Châu Á sẽ đón lượng khách quốc tế tăng gần gấp đôi so với trung bình của thế giới” - phó giám đốc điều hành PATA John Koldowski dự báo”. “Trọng điểm du lịch thế giới đang chuyển dịch về Trung Quốc, nhưng cũng chuyển dịch về châu Á nói chung” - Tổ chức Du lịch thế giới dự báo.

Khu vực Nam Á (Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives...) ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất với lượng khách tăng 14%. Ấn Độ đánh dấu một năm phát đạt khi thu hút 5,6 triệu lượt khách. Ngoài ra, trên 70 triệu người đã chọn khu vực Đông Nam Á làm điểm đến.

Các nước như Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines... đều phá kỷ lục những năm trước với mức tăng trưởng 12%. Úc, New Zealand và các hòn đảo thuộc Thái Bình Dương cũng chia sẻ kết quả khả quan trên.

Về tổng quan, thị trường du lịch châu Á - Thái Bình Dương được trông đợi sẽ đạt 212 tỉ USD trong năm nay, tăng gần 5% so với năm 2010, theo dự báo của Công ty chuyên phân tích thị trường du lịch PhoCusWright.

MINH TRUNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên