30/01/2019 16:49 GMT+7

2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng "Tổ ấm ngày xuân"

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - 2.000 trẻ nghèo TP.HCM vừa có một ngày đón tết sớm trong chương trình "Tổ ấm ngày xuân" 2019 tại Công viên văn hóa Tao Đàn hôm nay 30-1 (25 tháng chạp).

2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng Tổ ấm ngày xuân - Ảnh 1.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hữu Hiệp (phải) trao quà tết và lì xì cho các bạn nhỏ tham gia chương trình - Ảnh: Q.L.

Trẻ nghèo TP.HCM vui chương trình "Tổ ấm ngày xuân" 2019 - Thực hiện: Quốc Linh

Các bạn nhỏ đến từ 36 mái ấm, nhà mở, cơ sở xã hội, trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP.HCM. Đây cũng là hoạt động thường niên được Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cùng Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức.

“Chúng tôi nỗ lực và trân trọng sự hỗ trợ của các ban ngành, đơn vị để có thể duy trì chương trình này hằng năm, lan tỏa hạnh phúc và chia sẻ niềm vui, ước mong các em nhỏ khó khăn có cái tết đầm ấm, trọn vẹn”

Chị Phan Thị Thanh Phương (phó bí thư Thành đoàn - chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM)


2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng Tổ ấm ngày xuân - Ảnh 4.

Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang (trái) tặng quà và lì xì cho các bạn nhỏ tham gia chương trình - Ảnh: Q.L.

Chị Phương Thảo - phụ trách nhóm trẻ của dự án cộng đồng Cầu Hàn (Q.7) - cho biết các bạn nhỏ rất háo hức và chờ đợi chương trình này cả tuần nay nên ngay sáng sớm đã tập hợp đông đủ để cùng cô hướng dẫn đi xe buýt đến với ngày hội. 65 bạn nhỏ của dự án phần lớn là trẻ con gia đình nhập cư nghèo, một số bạn có cha mẹ thuộc các đối tượng tệ nạn xã hội và bệnh tật.

"Các cháu đủ độ tuổi, học văn hóa chương trình tiểu học trong lớp học tình thương tại phường. Cuối tuần, chúng tôi tập trung dạy các cháu về kỹ năng sống, sinh hoạt tập thể để giúp các cháu mỗi ngày một ngoan hơn. Được tham gia chương trình, các cháu vui lắm" - chị Phương Thảo chia sẻ.

2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng Tổ ấm ngày xuân - Ảnh 5.

Niềm vui của các bạn nhỏ được nhận quà tết và lì xì - Ảnh: Q.L.

Ngồi ở một góc công viên, bạn Ngô Vương Ý Nhi (P.Thới An, Q.12) tỉ mẩn múc từng muỗng cát nhiều màu để hoàn thành chiếc thiệp tranh cát hình các con thú ngộ nghĩnh.

Ý Nhi đi lại khó khăn do di chứng của một cơn sốt lúc nhỏ, cũng chậm phát triển hơn trẻ bình thường cùng độ tuổi. 13 tuổi, bạn đang học lớp 5 tại trung tâm học tập cộng đồng của phường. Khá khó khăn, Nhi mới nói hết câu: "Lần đầu tiên em được tự tay làm thiệp tranh cát, em rất thích".

2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng Tổ ấm ngày xuân - Ảnh 6.

Bạn Ngô Vương Ý Nhi (giữa) lần đầu tiên được tự tay làm tấm thiệp tranh cát mà mình yêu thích - Ảnh: Q.L.

Trong cả ngày, các bạn nhỏ được tham gia đủ thứ trò chơi dành cho trẻ do các chiến sĩ Xuân tình nguyện là sinh viên nhiều trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM hỗ trợ thực hiện. Có bạn thích tô màu, làm tranh cát, có bạn chơi bịt mắt đập trống. Và cả sân chơi với các trò chơi dân gian: ô ăn quan, ném còn…

Và các bạn cũng là những vị khách đầu tiên tham quan không gian Hội hoa xuân Tết kỷ Hợi 2019 tại Công viên văn háo Tao Đàn khi thành phố còn chưa chính thức khai mạc.   

2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng Tổ ấm ngày xuân - Ảnh 7.

Hào hứng với trò chơi dân gian "Ô ăn quan" - Ảnh: Q.L.

Phó bí thư Thành đoàn - chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Phan Thị Thanh Phương cho biết từ hoạt động chăm lo tết cho trẻ đường phố những năm 1990, đến năm 2003 đã chính thức mang tên "Tổ ấm ngày xuân" và duy trì đều đặn đến nay, cứ vào ngày 25 tháng chạp hằng năm.

"Các em không chỉ được chơi, được nhận quà tết mà còn giao lưu với bạn bè mình, chia sẻ niềm vui đón tết. Qua hoạt động này, chúng tôi mong các em biết yêu thương cuộc sống xung quanh và cố gắng để thành công dân tốt trong xã hội" - chị Thanh Phương phát biểu.

Phần quà xuân 900.000 đồng

Mỗi bạn nhỏ có mặt trong chương trình được nhận phần quà trị giá khoảng 900.000 đồng. Trong đó, ngoài bao lì xì 200.000 đồng, mỗi bạn còn được tự chọn cho mình một đôi giày vừa ý, chiếc áo thun, phần ăn trưa, giỏ quà tặng và được hỗ trợ tiền xe di chuyển từ địa phương đến nơi tổ chức ngày hội.

Chị Bùi Thị Kim Chi (cán bộ Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM) - người nhiều năm gắn bó với "Tổ ấm ngày xuân" - cho biết toàn bộ kinh phí tổ chức, tặng quà cho các em năm nay cũng như các năm qua đều là nguồn xã hội hóa, vận động từ một số đơn vị hảo tâm ủng hộ.

2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng Tổ ấm ngày xuân - Ảnh 9.

Nào cùng chọn cho mình một đôi giày yêu thích hoàn hoàn miễn phí nhé! - Ảnh: Q.L.

2.000 trẻ nghèo TP.HCM vui cùng Tổ ấm ngày xuân - Ảnh 10.

Các bạn nhỏ thích thú được xem mùa lân và lần đầu được chạm vào con lân - Ảnh: Q.L.


QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên