23/12/2015 18:15 GMT+7

​20 phim về Noel thú vị nhất: từ It's a Wonderful Life đến Home Alone

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ

TTO - Những bộ phim Giáng sinh hay được nhiều người yêu thích nhất có nội dung độc đáo như nhân vật Santa Clause bị tâm thần hay một bọn trộm đột nhập vào nhà trong đêm Noel…

Đây là 20 bộ phim bạn có thể xem dần mỗi dịp Giáng sinh về.

1. It’s a Wonderful Life (1946)

It’s a Wonderful Life (1946)
It’s a Wonderful Life (1946)

Tác phẩm kinh điển về dịp lễ hội mùa đông của đạo diễn Frank Capra thực sự tỏa sáng, rất mang tính giải trí. James Stewart có một vai để đời với nhân vật muốn đi tự sát nhưng sau cùng đã được trao cho cơ hội để nhìn cuộc đời tươi tắn hơn.

It’s a Wonderful Life (1946)
It’s a Wonderful Life (1946)

2. Elf (2003)

Elf (2003)

Đây là một món quà dành cho các đài truyền hình trong dịp Noel! Bộ phim hài này đã không “xài phí” cái duyên của Will Ferrell trong vai một người rất ngây thơ, được các yêu tinh nuôi lớn và một ngày kia bị ném vào thành phố New York hiện đại.

Elf (2003)
Elf (2003)

3. Bad Santa (2003)

Bad Santa (2003)
Bad Santa (2003)

“Muốn xem phép thuật hả? Hãy xem ngươi biến mất đây nè!”. Nhân vật Santa Claus ăn trộm cửa hàng, say rượu, cáu bẳn do Billy Bob Thornton thủ vai sẽ đem lại cho người xem một không khí hoàn toàn lạ với các bộ phim về Giáng sinh.

Bad Santa (2003)
Bad Santa (2003)

4. Gremlins (1984)

Gremlins (1984)
Gremlins (1984)

Bạn muốn xem phim gì đó vừa mang màu sắc lễ hội vừa “quậy tưng”, vừa dễ thương vừa “chết người”? Bộ phim Giáng sinh kinh điển của thập niên 1980 sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Gremlins (1984)
Gremlins (1984)

5. Home Alone (1990)

Home Alone (1990)
Home Alone (1990)

Ở Nhà Một Mình xứng đáng là bộ phim hay nhất dành cho trẻ em mọi thời đại, khiến Macaulay Culkin trở thành một trong những sao nhí “hot” nhất.

Home Alone (1990)
Home Alone (1990)

6. Edward Scissorhands (1990)

Giáng sinh là lúc vui buồn lẫn lộn đối với Edward (Johnny Depp) sau khi anh và gia đình chủ nhà mới của mình bị tẩy chay khỏi cộng đồng. Đây là một phim kiểu “cay đắng ngọt ngào trộn lẫn” đúng kiểu của Tim Burton.

7. The Snowman (1982)

Cuốn sách của Raymond Briggs đã trở nên quen thuộc đối với thời thơ ấu của nhiều người, khi bộ phim hoạt hình chuyển thể từ sách được chiếu trên đài truyền hình Anh quốc.

Phim từng được đề cử Oscar, nói về một cậu bé đắp một người tuyết, và rồi người tuyết hồi sinh, nhưng không thể sống mãi. Thêm bản nhạc “nhức nhối” Walking In The Air, bạn đã có một Giáng sinh thực sự kinh điển.

8. Kiss Kiss Bang Bang (2005)

Bạn sẽ gặp Robert Downey Jr. trong bộ phim hài tội phạm với những đoạn cười đến đau bụng, và một Michelle Monaghan trong bộ trang phục Santa rất gợi cảm.

9. A Charlie Brown Christmas (1965)

“Không có ai biết Giáng sinh là gì hết phải không?”, cậu bé Charlie Brown đã than thở như thế. Không như nhiều phim khác với chủ đề Giáng sinh, bộ phim hoạt hình này bám sát vài đoạn trong Kinh Thánh về sự ra đời của chúa Ki-tô. Phim ngắn, nhưng rất ngọt ngào!

10. Batman Returns (1992)

Câu chuyện Người Dơi của Tim Burton là một bước đột phá, với Michelle Pfeiffer trong vai Miêu Nữ và nhân vật phản diện “Ngài Chim Cánh Cụt” rất ấn tượng. Gotham chỉ muốn có một đêm Giáng sinh yên bình, nhưng đâu dễ thế! Batman Returns thực sự là một trong những bộ phim xuất sắc nhất về Người Dơi.

11. Scrooged (1988)

Có vẻ như trong sự nghiệp của Bill Murray không thể thiếu một lần hóa thân vào nhân vật Scrooge!

12. 8 Women (2001)

Tám phụ nữ tụ tập để ăn mừng Giáng sinh, và rồi tất cả đều rơi vào diện tình nghi khi phát hiện một người đàn ông bị giết. Bạn không nên bỏ qua bộ phim nhạc kịch hài của nhà làm phim Pháp François Ozon này!

13. The Chronicle of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe (2005)

Không cần phải nói gì thêm, đây là một trong những bộ phim thú vị để “nhâm nhi” vào dịp nghỉ lễ.

14. Miracle on 34th Street (1947)

Một bộ phim Giáng sinh dễ thương! Nhân vật Kris Kringle (Edmund Gwenn) phải chứng minh mình là ông già Noel thật với một cô bé (Natalie Wood) đã mất niềm tin vào Giáng sinh.

15. In Bruges (2008)

Bruges không phải là nơi anh chàng “hitman” Ray (Colin Farrell) lên kế hoạch nghỉ ngơi trong dịp lễ, nhưng anh vẫn phải đến thành phố nước Bỉ này cùng người cộng sự của mình.  Và câu chuyện bắt đầu…

16. The Long Kiss Goodbye (1996)

Thêm một phim đổi khẩu vị truyền thống của bạn trong dịp Giáng sinh! Trong bộ phim hành động mồ hôi lạnh này, nhân vật do nữ diễn viên Geena  Davis thủ vai đột nhiên hồi tưởng ký ức từng làm sát thủ được đào tạo bài bản, và rồi trốn chạy khỏi (hay đâm đầu vào?) nguy hiểm với thám tử tư do Samuel L Jackson đóng.

17. How The Grinch Stole Christmas (2000)

Đây được xem là bộ phim Giáng sinh tuyệt vời dành cho gia đình với sự tham gia diễn xuất của Jim Carrey.

18. The Muppet Christmas Carol (1992)

Michael Caine vai Scrooge, Gonzo the Great vai Charles Dickens, Kermit the Frog vai Bob Cratchit – chỉ ba lý do đó thôi đã đủ để yêu câu chuyện kinh điển, ấm áp này.

19. The Nightmare Before Christmas (1993)

Nếu bạn muốn có một bộ phim khai thác góc tối của Giáng sinh, cứ để Tim Burton lo! Nói vậy chứ, bộ phim hoạt hình này cũng có không ít cảnh cảm động đâu.

20. Bridget Jones’s Diary (2001)

Đây gần như là một bộ phim hài kinh điển của thập niên đầu, thế kỷ 21 với sự tham gia của ba ngôi sao: Renée Zellweger, Colin Firth và Hugh Grant.

*Xem clip trích đoạn phim:

ĐƯỜNG THIÊN KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên