28/09/2013 08:30 GMT+7

20-10, thông xe cầu vượt vòng xoay Cây Gõ

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Tin dịch vụ - Nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM và tạo mỹ quan đô thị, năm 2013, thành phố đã cho tiến hành thi công 3 cây cầu vượt gồm: Cầu vượt Nguyễn Tri Phương - Ba Tháng Hai - Lý Thái Tổ, cầu vượt Hoàng Hoa Thám – Cộng Hòa và cầu vượt tại nút giao thông vòng xoay Cây Gõ - Phú Lâm.

Tính đến nay, đã có 2 cây cầu chính thức đưa vào hoạt động và dự kiến ngày 20-10 tới đây thành phố sẽ chính thức thông xe cầu vượt vòng xoay Cây Gõ.

06whUyj5.jpg

Cầu vượt vòng xoay Cây Gõ có 14 nhịp, có trục chính từ đường Hồng Bàng với hai làn xe chạy và một trục phụ từ đường Ba Tháng Hai nối vào đường Hồng Bàng đi ngã ba An Lạc và đổ về các tỉnh miền Tây, được thiết kế dành cho các phương tiện xe thô sơ và xe khách. Nét đặc biệt của cây cầu này là cầu chữ Y, dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép, thiết kế đẹp, gia công dầm liền, không bị nối bằng những bản tap bu lông.

Khởi công từ 27-04-2013, với đội ngũ 500 cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc suốt ngày đêm, cầu vượt vòng xoay Cây Gõ đã hoàn thành đúng thời hạn thi công trong thời gian 5 tháng với chất lượng cao, an toàn trong xây dựng.

Cầu vượt nút giao thông vòng xoay Cây Gõ – Phú Lâm sẽ góp phần giải tỏa ách tắc giao thông tại khu vực thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên