03/12/2013 21:15 GMT+7

2 trường trung cấp 2 năm không tuyển được HV nào

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Tỉnh Nghệ An hiện có 5 trường đại học, 5 trường cao đẳng và 5 trường trung cấp do Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh và Sở GD-ĐT Nghệ An quản lý, nhưng hiện một số trường không có hoặc rất ít người học.

Hai năm nay hai trường trung cấp không xét tuyển được một học sinh (HS) nào là Trường Việt - Úc và Trường Du lịch miền Trung (do Sở GD-ĐT Nghệ An quản lý) dù hằng năm hai trường này đều đăng ký chỉ tiêu xét tuyển.

Cụ thể, năm 2012 và 2013 Trường Việt - Úc đăng ký xét tuyển 160 HS (100 HS kế toán, 60 HS công nghệ kỹ thuật ôtô) nhưng không có HS nào. Năm 2013 Trường trung cấp Du lịch miền Trung không đăng ký chỉ tiêu xét tuyển vì không có HS. Hiện trường này đang cho thuê.

Hai trường trung cấp tiếp theo là Trường Hồng Lam và Trường Kỹ thuật công nghệ (gọi tắt là Trường Sa Ra) có HS nhưng rất ít và đang "biến tướng". Trường Sa Ra chỉ có vài lớp, mỗi lớp khoảng 40 HS. Trường Hồng Lam vốn đào tạo hệ trung cấp nhưng hiện đào tạo hệ CĐ và ĐH cho Trường ĐH Điện lực. Hệ trung cấp chỉ có 300 HS trong tổng số chỉ tiêu đăng ký xét tuyển hằng năm là 700 HS.

Trường CĐ Hoan Châu (do Bộ GD-ĐT quản lý) cũng vắng sinh viên trong hai năm nay. Hiện đã có quyết định chuyển thành Trường THPT Hoàng Xuân Thì nhưng vẫn không có HS đến học.

Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân năm 2012 chỉ có 76 hồ sơ đăng ký thi nộp qua Sở GD-ĐT Nghệ An/chỉ tiêu đăng ký 820 sinh viên. Do quá ít sinh viên nên trường này xét nguyện vọng 2 cho đủ lượng sinh viên theo học.

Giả thích về thực tế này, ông Nguyễn Mạnh Hà, trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết: "Các trường không có HS hoặc rất ít SV là do không có thương hiệu. Một số mã ngành của các trường này không hấp dẫn vì đã có ở một số trường khác có thương hiệu hơn. Trường ở xa trung tâm TP Vinh".

"Từ ngày 16 đến 20-12 chúng tôi sẽ mời một số trường đến để làm việc, xem định hướng phát triển như thế nào. Đối với Trường trung cấp Du lịch miền Trung, sau khi làm việc chúng tôi sẽ báo cáo UBND tỉnh vì trường này liên quan đến dự án đất đai của tỉnh. Đối với Trường Hồng Lam phải cho biết sẽ chuyển nhượng cho Trường ĐH Điện lực hay trở thành cơ sở hai của ĐH Điện lực chứ không để nhập nhằng trong đào tạo như thế này được", ông Hà nói.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên