06/03/2013 07:47 GMT+7

2 nghệ sĩ Pháp biểu diễn tại Việt Nam

A.CHI - M. TRANG
A.CHI - M. TRANG

TT - Vào 20g ngày 7 và 9-3, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội), dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ kèn clarinet người Pháp Michel Lethiec sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia VN hai tác phẩm của nhà soạn nhạc W. A. Mozart: Concerto cho kèn clarinet và Bản giao hưởng số 25 cung sol thứ. Giá vé của chương trình này là 120.000 đồng và giảm 50% cho sinh viên học sinh.

M5vwAr3M.jpgPhóng to
Nữ nghệ sĩ violin Maryvonne Le Dizès - Ảnh: Lamiresol.free.fr
nsqyfOIB.jpgPhóng to
Nghệ sĩ kèn clarinet Michel Lethiec - Ảnh: orchestre - cannes.com

Nghệ sĩ Michel Lethiec là giám đốc nghệ thuật của festival âm nhạc nổi tiếng Pablo Casals (diễn ra hằng năm dành cho các nghệ sĩ solo tầm cỡ thế giới), hiện giảng dạy tại Nhạc viện Quốc gia Paris và Nhạc viện Nice, thường xuyên biểu diễn, thỉnh giảng và làm giám khảo nhiều nơi trên thế giới.

Tại Nhà hát TP.HCM, vào 20g ngày 9-3, khán giả cũng sẽ có dịp thưởng thức tác phẩm Bản giao hưởng số 25 cung sol thứ của nhà soạn nhạc W. A. Mozart qua phần trình diễn của dàn nhạc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM và một nghệ sĩ người Pháp khác: nữ nghệ sĩ violin - chỉ huy Maryvonne Le Dizès, hiện giảng dạy âm nhạc đương đại tại nhiều nhạc viện có uy tín trên thế giới.

Đây sẽ là một đêm nhạc đặc biệt khi giới thiệu các đại diện âm nhạc khác biệt giữa một bên là dòng nhạc cổ điển cùng vẻ đẹp cân đối, mẫu mực (của Mozart, Francesco Geminiani, Guillaume Lekeu) và một bên là dòng nhạc thế kỷ 20 với những xúc cảm thăng hoa, mãnh liệt (của Benjamin Britten, Astor Piazzolla). Đặc biệt đáng chú ý là tác phẩm Molto adagio cho dàn nhạc dây của tài năng vắn số người Bỉ Guillaume Lekeu (1870-1894). Chỉ huy đêm diễn là nghệ sĩ ưu tú Trần Vương Thạch và Maryvonne Le Dizès. Giá vé của chương trình: 400.000 đồng, 350.000 đồng, 200.000 đồng và 80.000 đồng (dành cho sinh viên học sinh).

A.CHI - M. TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên