16/03/2017 18:08 GMT+7

Cấp 68 tỉ cho đề tài nghiên cứu vi mạch

H.NHUNG - Q.THANH
H.NHUNG - Q.THANH

TTO - TP.HCM đã cấp 68 tỉ cho các đề tài nghiên cứu về vi mạch và sau năm năm chương trình vi mạch của TP.HCM đã có những bước đi đầu tiên...

Đó là thành lập được Design house (Toà nhà thiết kế phần mềm dùng chung), nghiên cứu và phát triển thành công một số sản phẩm vi mạch, thành lập Hội vi mạch…

Các thông tin trên được đưa ra tại buổi làm việc của chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong với Sở Thông tin truyền thông TP.HCM, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM và các đơn vị liên quan như Khu công nghệ cao TP.HCM (KCNC), Công viên phần mềm Quang Trung về chương trình phát triển vi mạch của TP.HCM.

Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng chương trình vi mạch đã được khởi động từ cách đây năm năm nhưng kết quả đạt được đến nay chưa như kỳ vọng, thực tế triển khai có điểm nghẽn do quá trình chuyển giao nhân sự phụ trách, trong khi đó, chương trình này đang trong quá trình phôi thai thì rất phải có những con người tâm huyết theo đuổi.

Cũng theo ông Phong, cùng xu hướng chung của thế giới, TP đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng thành phố thông minh thì vai trò của ngành vi mạch rất quan trọng. Vi mạch đang là nhánh đứng đầu của một trong 4 ngành công nghiệp chủ lực của TP nhưng trong tổ chức thực hiện thì việc chuyển dịch nhân sự đã làm cho tắc nghẽn, các kết quả nghiên cứu chưa đạt hiệu .

Ông Phong đề nghị sở TTTT đánh giá lại các kết quả đã làm được trong thời gian vừa qua và xác định hướng phát triển, hoạt động sắp tới của chương trình. Ngoài việc giao một phó chủ tịch UBND TP.HCM trực tiếp tham gia ban chỉ đạo chương trình vi mạch, trong thời gian đầu, ông Phong cũng sẽ trực tiếp chỉ đạo, giám sát chương trình.

H.NHUNG - Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên