17/10/2011 13:56 GMT+7

2 HCV xe đạp đầu tiên đã có chủ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Tay đua Bùi Minh Thụy (nam, Vĩnh Long) và Phan Thị Liễu (nữ, An Giang) đã giành hai HCV đầu tiên của Giải xe đạp vô địch toàn quốc 2011 vừa khởi tranh tại TP Vũng Tàu sáng 17-10.

Ở nội dung cá nhân tính điểm nam (chạy 16 vòng x 3km) (*), chiến thắng đã thuộc về HCV SEA Games 25 Bùi Minh Thụy của Vĩnh Long một cách khá dễ dàng. Cuộc đua khởi đi vô cùng hấp dẫn với chiều đợt tấn công bứt phá ngay từ những giây đầu tiên. Đến lần rút thứ hai, tay đua Lê Văn Duẩn của TP.HCM đã có màn nước rút tuyệt vời nhưng sau đó chưa kịp hồi phục sức, Duẩn lập tức bị các đối thủ tấn công và tay đua này đành rớt lại phía sau.

TmBQOQOl.jpgPhóng to

Minh Thụy một mình dẫn đầu đoàn đua - Ảnh: T.P.

Tận dụng cơ hội này, Minh Thụy một mình vượt lên dẫn đầu đoàn đua hơn 10 vòng tiếp theo. Khi cảm thấy đủ điểm an toàn để đoạt HCV, Minh Thụy chủ động chạy chậm lại dưỡng sức cho những ngày tiếp theo. Chung cuộc, Minh Thụy đoạt HCV với tổng cộng 30 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Trịnh Đức Tâm (20 điểm - Hà Nội) và Trần Văn Quyền (18 điểm - Quân đội).

Nội dung cá nhân tính giờ nữ (10 vòng x 3km) đã diễn vô cùng hấp dẫn. Ở ba lần đua nước rút tính điểm, chiến thắng đã thuộc về ba tay đua là Phạm Thị Thúy Liên (Đồng Tháp), Nguyễn Thị Thật (An Giang) và Võ Thị Phương Phi (Bình Dương).

2j4tVP2z.jpgPhóng to

Thúy Liên (trái) tung nước rút dũng mãnh vượt qua đối thủ - Ảnh: T.P.

K9Ri9mgF.jpgPhóng to

Minh Thụy (giữa) giành HCV nội dung cá nhân tính điểm nam - Ảnh: T.P.

mPQEB3ye.jpgPhóng to

Thúy Liễu (giữa) giành HCV nội dung cá nhân tính điểm nữ - Ảnh: T.P.

Sau đó, các tay đua An Giang đã tấn công dữ dội tạo điều kiện cho tay đua Phan Thị Liễu (An Giang) giành chiến thắng trong hai lần rút tính điểm cuối cùng và đoạt HCV với tổng cộng 17 điểm. Cùng được 11 điểm nhưng Phương Phi xếp thứ hai, đoạt HCB nhờ hơn Thúy Liên hiệu số phụ.

Ngày 18-10, giải sẽ tiếp tục với hai nội dung: cá nhân tính giờ nam và nữ.

Ở nội dung cá nhân tính điểm, các tay đua sẽ phải rút tính điểm sau mỗi hai vòng đấu. Các tay đua cán mức ở vị trí thứ 1, 2, 3, 4 sẽ lần lượt giành được số điểm là 5, 3, 2, 1. Riêng lần rút cuối cùng, số điểm cho các tay đua sẽ được nhân đôi. Ở những vòng không rút, tay đua cán đích đầu tiên giành được 1 điểm. Tay đua nào có số điểm cuối cùng cao nhất sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên