03/05/2017 14:00 GMT+7

1h45 ngày 4-5: Monaco sẽ lại gây bất ngờ?

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tiếp Juventus trong trận bán kết lượt đi Champions League (THTT lúc 1h45 ngày 4-5 trên VTV3 và VTV3 HD), hàng công hùng mạnh của chủ nhà Monaco sẽ gặp phải thử thách lớn nhất từ đầu mùa đến giờ.

Bộ đôi Mbappe (trái) - Falcao của Monaco có xuyên thủng được hàng thủ Juventus? Ảnh: REUTERS

Leicester đã dừng bước và giờ đây Monaco đang được xem là “ngựa ô” trong số bốn đội lọt vào đến bán kết Champions League. Đến tận thời điểm này, sau những gì thầy trò HLV Leonardo Jardim làm được ở Champions League lẫn Ligue 1 (nhiều khả năng sẽ vô địch sớm), giới chuyên môn vẫn còn dành những sự hoài nghi cho đội bóng nước Pháp.

Xét ở châu Âu, Monaco đang cùng với Barca, Real Madrid là những đội bóng có hàng công hùng mạnh nhất. Ở giải quốc nội, họ đã ghi đến 95 bàn thắng sau 34 trận, đạt hiệu suất gần 3 bàn/trận. Ở Champions League, Monaco cũng đã ghi 21 bàn (tính từ vòng bảng), trong đó có 12 bàn vào lưới Manchester City (M.C) và Dortmund.

Dù vậy, M.C và Dortmund vẫn chưa được xem là những thước đo chính xác để kiểm tra chất lượng thực thụ hàng tấn công dưới tay HLV Jardim. Dortmund vốn là một đội bóng chơi tấn công phóng khoáng, trong khi hàng thủ M.C thực sự là một thảm họa ở mùa này. Cứ nhìn vào cách một đội bóng sắp rớt hạng ở Anh như Middlebrough cũng dễ dàng chọc thủng lưới M.C là có thể hiểu được.

Câu chuyện kỳ diệu của Monaco ở mùa giải này được tiếp sức phần nào nhờ những lá thăm khá may mắn, khi họ nằm trong một bảng đấu không có một “đại gia” nào (gồm Villarreal, Tottenham và CSKA Moscow). Phải đến bây giờ, Monaco mới gặp Juventus - đối thủ có đẳng cấp trội hơn so với 7 đối thủ Monaco đã chạm trán ở Champions League mùa này (gồm cả các lượt đấu play-off).

Nếu Monaco là một trong những đội có hàng công tốt nhất châu Âu thời điểm hiện tại, thì Juventus lại sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất. HLV Massimiliano Allegri không hề nói quá khi tuyên bố “Juventus có thể chơi cả ngày mà không thủng lưới trước Barca” sau vòng đấu tứ kết. Sau 10 trận ở Champions League, Juventus mới thủng lưới 2 bàn dù phải lần lượt đối mặt Sevilla, Lyon, Porto và Barca.

Nhưng Monaco vẫn sẽ mang đến một thử thách mới lạ cho hàng thủ Juventus: sức trẻ. Lối đá tấn công của Monaco không mượt mà, hoa mỹ như Barca nhưng bùng nổ hơn. Hàng công đang làm mưa làm gió khắp châu Âu dưới tay HLV Jardim gồm những cái tên vẫn còn khá xa lạ như Kylian Mbappe (18 tuổi), Tiemoue Bakayoko (22 tuổi), Thomas Lemar (21 tuổi), Bernando Silva (22 tuổi)...

Đội ngũ trẻ măng này có thể vẫn còn rất non nớt khi phải đối mặt với dàn hậu vệ lão luyện Giorgios Chiellini, Leonardo Bonucci, Daniel Alves... của Juventus. Nhưng mặt khác, tốc độ, sức mạnh và một tinh thần không biết sợ hãi là gì có thể làm nên chuyện mà ngay cả những Messi, Luis Suarez cũng phải đầu hàng.

Nhưng cái tên đáng chú ý nhất trên hàng công Monaco vẫn là tiền đạo đang hồi sinh Radamel Falcao, người vẫn đang duy trì phong độ ổn định với 3 bàn trong 4 trận gần đây. Ở thời kỳ đỉnh cao, “mãnh hổ” với lối chơi mạnh mẽ hoàn toàn không e ngại bất kỳ hậu vệ nào ở châu Âu. Monaco cũng đang có phong độ rất tốt khi thắng đến 7 trong 8 trận gần đây.

Trở ngại cho hàng thủ Juventus là tiền vệ phòng ngự Sami Khedira bị treo giò ở trận này. Vắng anh, chất lượng phòng ngự của Juventus chắc chắn bị giảm sút. Ở chiều ngược lại, Monaco cũng có một tổn thất đáng kể khi hậu vệ trái Djibril Sidibe không kịp hồi phục chấn thương.

Dù vậy, những thiếu hụt ở hàng thủ hai đội càng hứa hẹn hơn về một thế trận hấp dẫn. “Cơn cuồng phong Pháp” Monaco liệu có xuyên thủng hàng thủ trứ danh “đặc sản” của bóng đá Ý Juventus?

Khao khát của Falcao

Từng hai lần vô địch Europa League, nhưng đây là lần đầu tiên Falcao được chơi ở bán kết Champions League.

Tiền đạo người Colombia này tỏ rõ khát khao khi phát biểu với Hãng tin AFP: “Không nhiều cầu thủ có được cơ hội thi đấu tại bán kết Champions League. Tôi không rõ liệu mình có còn một cơ hội nào khác nữa không. Vì vậy tôi sẽ dốc hết sức cho cuộc đấu này. Đây là một giấc mơ”.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên