26/10/2015 12:49 GMT+7

19g ngày 31-10: Đêm nhạc màu sắc Ý

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TT - Influenza Italiana sẽ là chủ đề của đêm nhạc diễn ra vào 19g ngày 31-10 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (202 Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM).

Với nhiều hình thức biểu diễn (độc tấu, song tấu, ngũ tấu) khác nhau, giọng hát, tiếng đàn của các nghệ sĩ trẻ Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn hi vọng sẽ đưa khán giả phiêu du trên xứ sở hình đôi ủng qua các tác phẩm của các nhà soạn nhạc người Ý và của cả các quốc gia khác. 

Đêm nhạc nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ tiếng Ý trên thế giới lần thứ 15 và được Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM tài trợ.

CHI ANH

Chùa Cầu Hội An. Ảnh tư liệu

* Phiên bản chùa Cầu Hội An tại Thanh Hóa

Một mô hình chùa Cầu Hội An cùng hai trụ biểu đang được công nhân TP Hội An xây dựng tại công viên mang tên Hội An ở TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa). Đây là phiên bản thu nhỏ của chùa Cầu Hội An - còn có tên là cầu Nhật Bản - với chiều dài 10m, rộng 4m, lòng cầu 2,2m. Bên cạnh cầu cũng có một khóm thờ diện tích 3x3m thờ Bắc Đế Trấn Võ - thần trị thủy hệt nguyên bản chùa Cầu.

Mô hình chùa Cầu sẽ được TP Hội An tặng TP Thanh Hóa tại lễ kỷ niệm trọng thể 55 năm ngày hai thành phố kết nghĩa (12-2-1961 - 12-2-2016), phục vụ nhân dân Thanh Hóa tham quan mô hình của biểu tượng Hội An - di sản văn hóa thế giới. 

 

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên