18/03/2008 14:59 GMT+7

18 tháng tù cho bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa

P.V - M.L
P.V - M.L

TTO - Sáng 18/3, TAND thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã mở phiên tòa lưu động xét xử bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa về tội danh "Cố ý gây thương tích" với trẻ em.

RN9lVQTI.jpgPhóng to
Bị cáo Quảng Thị Kim Hoa trước tòa - Ảnh: Minh Luận
TTO - Sáng 18/3, TAND thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã mở phiên tòa lưu động xét xử bà bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa về tội danh "Cố ý gây thương tích" với trẻ em.

Tiên liệu trước số người tham dự, phiên tòa được mở tại rạp Nam Hà (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nhưng cả hội trường rạp hát vẫn chật kín người. Nhiều người không vào được còn đậu xe kín cả lề đường bên ngoài để theo dõi.

Cáo trạng của Viện KSND TP Biên Hòa cho biết bà Quảng Thị Kim Hoa đã mở điểm giữ trẻ tại nhà mà không xin phép từ năm 2004. Phòng Giào dục TP.Biên Hòa đã tiến hành lập biên bản nhưng bà Hoa vẫn tiếp tục nhận giữ trẻ. Đến tháng 1-2008, bà Hòa đang giữ 9 cháu với mức phí thu từ 600.000 - 1.000.000 đồng/trẻ/tháng.

Các bữa ăn, bà Hoa đút cơm cho các cháu không tự ăn được với "học cụ" là cái thước và cái lược nhựa dài 20cm để vụt vào đầu, mặt, miệng, vai nếu bé lười ăn hoặc khóc.

Nhóm phóng viên Đài phát thanh và truyền hình Đồng Nai đã ghi được hình bà Hoa dùng ngón tay cái ấn mạnh vào môi trên cháu Phan Thành Đạt (2 tuổi), ngón tay trượt xuống làm rách môi; Bà Hoa chửi mắng và dùng thước nhựa đánh mạnh nhiều cái vào hai bên má của các cháu Phan Thành Đạt, Nguyễn Anh Kiệt, Phương Kiến Thành; Con bà Hoa dùng tay nắm tóc phía sau, giật ngửa mặt cháu Huỳnh Thị Mỹ Duyên ra để dùng tô nhựa đập vào cằm...

lYn6TAn7.jpgPhóng to
Bé Huỳnh Thị Mỹ Duyên được mẹ đưa đến làm chứng trước tòa - Ảnh: Minh Luận
Kết quả giám định pháp y: bé Duyên bị sưng nề đỉnh đầu phải, xây xát da gò má, xuất huyết góc ngoài kết mạc mắt, bầm tím đỉnh vai phải và trái. Rối loạn bệnh lý chưa biệt định sau chấn thương. Tỉ lệ thương tật toàn bộ 3%; Bé Đạt quấy khóc nhiều, toàn thân phát ban đỏ, xây xát môi trên. Điện não đồ thể hiện có rối loạn bệnh lý chưa biệt định. Tỉ lệ thương tật toàn bộ 1%.

Gia đình bé Duyên yêu cầu bồi thường chi phí điều trị cho bé 6,8 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo Hoa thừa nhận các hành vi của mình và giải thích là "do nóng giận khi các bé quấy khóc, không chịu ăn". Bà Hoa nói mình chỉ mong muốn các cháu ăn cơm nhiều, không bỏ bữa. Bị cáo nói mình không thù hằn gì các cháu, đa số những đứa trẻ được trông coi đều là con cháu trong gia đình và của những người thân.

Sau khi nghe hội đồng xét xử phân tích, bị cáo đã ăn năn hối lỗi, hiểu hành vi của mình đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý trẻ con. Trong lời nói sau cùng, bà Quảng Thị Kim Hoa cũng xin lỗi gia đình các cháu bé và bà con địa phương cũng như các khán giả màn ảnh nhỏ đã phải theo dõi và phẫn nộ trước những hình ảnh của bị cáo trên Đài phát thanh và truyền hình Đồng Nai và Đài truyền hình Việt Nam.

Bà Hoa cũng trình bày hoàn cảnh khó khăn, có một người con bị bại não, động kinh; một người bị hở van tim và đang trong giai đoạn tiền phẫu thuật để xin được hưởng án treo.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Quảng Thị Kim Hoa 1 năm 6 tháng tù giam và buộc bồi thường cho phía gia đình chị Nguyễn Thị Vân (mẹ bé Huỳnh Thị Mỹ Duyên) 6,8 triệu đồng.

P.V - M.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên