05/10/2005 14:01 GMT+7

1735 km: Bộ phim giải trí nhẹ nhàng, thú vị

THẾ MINH
THẾ MINH

TTO - 1735 km, bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn sẽ được trình chiếu tại các rạp từ ngày 7-10.

xaMpsfJF.jpgPhóng to
Cảnh trong phim 1735 km

1735 km được đặt lòng tin sẽ là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng nhưng thú vị của chính người trẻ làm cho người trẻ.

Bộ phim khởi đầu bằng một chuyến tàu bình thường như bao chuyến tàu khác từ Hà Nội về TP.HCM. Nhưng với Kiên (Khánh Trình đóng) và Trâm Anh (Dương Yến Ngọc đóng) thì đó sẽ mãi mãi là một chuyến tàu đặc biệt trong cuộc đời họ.

Mãi cho đến khi vô tình gặp nhau trên chuyến tàu ấy, Kiên và Trâm Anh vẫn như thuộc về hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Kiên là một kiến trúc sư trẻ có tài, lãng mạn, thích kết bạn nhưng lại sợ gắn bó với những mối quan hệ lâu dài và có phần hơi… lập dị.

Một gã lúc nào cũng khoác chiếc túi vàng của thầy tu, bút chì đỏ giắt vắt vẻo trên tai, lúc nào cũng hí hoáy vẽ, lâu lâu lại xổ ra những câu nói rất… khác người. Rõ ràng anh chàng hoàn toàn không phải là hình mẫu lý tưởng của một cô gái sống khép kín dựa trên những nguyên tắc, luôn lên kế hoạch cho tất cả mọi việc như Trâm Anh.

Sự khác biệt về tính cách, quan điểm khiến họ thường xuyên xảy ra những cuộc tranh luận nảy lửa. Mọi việc trở nên rắc rối khi cả hai bị lỡ mất chuyến tàu tại Huế. Bị lạc mất toàn bộ hành lý, trong túi chỉ còn vỏn vẹn 53 ngàn, hai con người khác biệt ấy phải dựa vào nhau để tìm cách về lại TP.HCM.

Kiên và Trâm Anh chỉ có ba ngày vỏn vẹn bên nhau, từ Huế đến Hội An rồi về Nha Trang nhưng ba ngày ấy lại thật dài với nhiều thử thách trớ trêu đủ để họ phát hiện ra ở người kia một thế giới hoàn toàn khác biệt với những gì mình từng trải nghiệm và cảm nhận được những rung động tình cảm đang dần hình thành.

Nhưng đó có phải là tình yêu? Cả Kiên và Trâm Anh đều không dám chắc điều ấy. Họ cũng chẳng tin rằng mình lại có thể gặp lại nhau khi về đến TP.HCM. Nhưng duyên số một lần nữa lại đưa đẩy để họ chạm mặt nhau trong một buổi tiệc tại nhà bạn thân của Kiên, khi Trâm Anh đang chuẩn bị thành hôn với tay Việt kiều Tony theo đúng sự sắp xếp của bố mẹ cô.

Liệu khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng tràn đầy xúc cảm mới mẻ trên chuyến hành trình 1735 km ấy có đủ giúp Kiên và Trâm Anh can đảm vượt qua những đấu tranh tư tưởng để tìm thấy được đúng lối đi riêng của chính mình, cả trong cuộc sống và tình yêu?

Không cố tình câu khách bằng những tình tiết giật gân hay đề tài gây sốc nhưng 1735 km vẫn lôi cuốn khán giả bằng một câu chuyện tình yêu lãng mạn và bất ngờ, lồng vào đó là sự chia sẻ về lối sống, công việc, tình yêu… của giới trẻ.

Chỉ mới 21 tuổi nhưng biên kịch Nguyễn Lê Phương Khanh đã chứng tỏ sự chắc tay của cô trong một kịch bản đầu tay có cấu trúc khá chặt chẽ và cuốn hút. Những tình tiết và lời thoại trong phim khá chân thực, dí dỏm, đôi lúc tưởng chừng như rất vu vơ nhưng lại hoàn toàn nằm trong chủ ý của tác giả mà nếu tinh ý, khán giả sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị.

Đạo diễn Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn cũng chứng tỏ được tay nghề được đào tạo bài bản của mình khi mang lại cho bộ phim không khí trẻ trung, lãng mạn nhưng vẫn giữ được sự sâu lắng cần thiết.

Dẫu vẫn có đôi tình tiết hơi lan man và chưa có nhiều điểm nhấn nhưng Đặng Tuấn đã xử lý khá tinh tế các tình huống của phim, tạo nên một sự mạch lạc và thậm chí tạo được bất ngờ vào cuối phim.

Một điều ấn tượng nữa ở 1735 km là những khung hình đẹp với những danh lam thắng cảnh dọc chiều dài đất nước, từ một Hà Nội lãng mạn, một Huế cổ kính, một Hội An huyền ảo, một Nha Trang tươi trẻ và một Sài Gòn đầy sôi động…

Nói như đạo diễn Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn là “Phong cảnh Việt Nam rất đẹp, bình dị mà choáng ngợp mà không phim trường nào diễn tả nỗi. Chúng tôi muốn chuyển tải tình yêu, niềm tự hào với quê hương qua bộ phim tới các bạn trẻ. Tôi tin rằng sau khi xem 1735 km, nhiều bạn trẻ sẽ có cảm hứng khoác ba lô lên đường du lịch”.

Hai diễn viên Dương Yến Ngọc và Khánh Trình cũng đã có được vai chính đầu tiên khá ấn tượng trên màn ảnh với diễn xuất tự nhiên, dù đôi chỗ đài từ của họ vẫn bộc lộ sự hạn chế khiến cảm xúc của nhân vật chưa được thể hiện trọn vẹn.

Có lẽ 1735 km không phải là dạng phim có thể gây sốt nhưng giữa trào lưu phim giải trí dễ dãi đang lấn át màn ảnh như hiện nay, chắc chắn khán giả sẽ khám phá và cảm nhận được nhiều điều thú vị đáng nhớ từ bộ phim này.

THẾ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên