11/10/2014 10:44 GMT+7

​17 năm ngồi tù oan vì tội sát hại dã man người tình

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Một phụ nữ Mỹ hôm 10-10 đã được trả tự do sau 17 năm ngồi tù oan vì tội hành hạ và sát hại dã man người tình cũ.

Bà Susan Marie Mellen (trái) vui mừng khi tòa tuyên vô tội - Ảnh: AP

Theo AFP, bà Susan Marie Mellen, 59 tuổi, bị tòa kết án chung thân năm 1997 do sát hại người tình cũ Richard Daly, với các tình tiết được xếp vào tội giết người cấp độ 1.

Người ta tìm thấy thi thể cháy đen của ông Daly tại một thung lũng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy hung thủ đã trói, bịt miệng và dùng búa đánh đập ông Daly cho đến chết.

Việc kết tội bà Mellen chủ yếu dựa vào lời khai của bà June Patti, một người nghiện ma túy. Nhân chứng này khai với cơ quan điều tra rằng bà Mellen đã nhận tội giết người.

Sau khi lật lại bản án, tòa xác định bà Patti bịa ra câu chuyện trên. Các lời khai của bà Patti trái ngược với kết quả điều tra của cảnh sát. Tuy nhiên, các chi tiết này không được đưa ra trong các phiên tòa năm 1997. Nhân chứng này qua đời năm 2006.

Theo lời kể của em gái bà Patti, lời khai của nhân chứng trong vụ án bà Mellen hoàn toàn sai lệch. “Chị tôi là kẻ nói dối nhiều nhất mà tôi từng gặp trong đời” - em nhân chứng đồng thời cũng là một cảnh sát cho biết.

Bà Mellen đã phải lãnh mức án chung thân cho tội ác không phải do bà gây ra và ngồi tù trong suốt gần 20 năm.

Tòa án Los Angeles đã trả tự do cho bà Mellen ngay khi xác định bà bị buộc tội oan. Con gái bà Mellen gọi đây là “ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời” cô và cho biết cô “cảm thấy mình đang trong một giấc mơ”.

 “Mẹ tôi muốn chúng tôi dùng bữa “Happy Meal” ở McDonalds. Bà ấy muốn ra bãi biển… Chúng tôi muốn đưa mẹ đến tất cả các nơi ấy để bà có thể hòa nhập lại với xã hội” - Jessica Besch, con gái bà Mellen, xúc động nói.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên