16/11/2008 19:28 GMT+7

17-11: tiến hành ghép gan cho bệnh nhi nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 16-11, đoàn chuyên gia Bỉ đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM để hội chẩn lần cuối cho bệnh nhi Lê Anh Minh Khuê, 10 tháng tuổi (sinh ở Đồng Nai), trước khi tiến hành ghép gan dự kiến vào ngày 17-11.

Theo hồ sơ bệnh án, bé Khuê bị teo đường mật bẩm sinh, đã được mổ can thiệp lúc 2,5 tháng tuổi nhưng không hiệu quả. Em được theo dõi để chuẩn bị ghép gan tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đến nay, bé Khuê nặng 8,7kg, đang ở tình trạng suy gan mãn giai đoạn cuối. Người cho gan là chị Lê Thị Vân Anh, mẹ của bé. Êkip thực hiện ca phẫu thuật là các chuyên gia đến từ Bỉ và các bác sĩ có kinh nghiệm từ các bệnh viện ở TP.HCM. Lượng gan cho nặng khoảng 270 gam. Hiện sức khỏe và tâm lý của hai mẹ con ổn định, sẵn sàng cho cuộc phẫu thuật.

Giáo sư Trần Đông A, nguyên phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết: Đây là bệnh nhi được ghép gan có độ tuổi nhỏ nhất tại Việt Nam. Bệnh nhi quá nhỏ lại suy giảm nhiều chức năng sẽ đem lại những khó khăn nhất định cho ca phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu không ghép gan thì sẽ không qua khỏi. Đến nay Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thực hiện năm ca ghép gan và tất cả đều thành công.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên