29/10/2017 13:53 GMT+7

1600 người tham dự Giải marathon Long Biên 2017

K.XUÂN - P.THẢO
K.XUÂN - P.THẢO

TTO - 1600 VĐV VN và nước ngoài đã cùng thử thách ở Giải marathon Long Biên 2017 diễn ra sáng 29-10 tại Hà Nội. Giải đấu quy tụ hầu hết những VĐV chạy bộ phong trào mạnh nhất VN hiện nay với không khí vô cùng náo nhiệt.

Các VĐV tham gia Giải Long Biên marathon. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip các VĐV về đích cự ly 5km và 10km. Thực hiện: PHƯƠNG THẢO

Giải gồm 4 cự ly: 5 km, 10 km, 21 km, 42 km, trong đó các cự ly 10 km, 21 km có số lượng VĐV đăng ký đông nhất. Các VĐV tham dự cuộc thi chạy qua những con đường đẹp xung quanh các khu đô thị ờ khu vực quận Long Biên.

Được biết, đây là cuộc thi marathon duy nhất tại Hà Nội ở thời điểm này, cuộc thi do chính những VĐV chạy phong trào quận Long Biên tổ chức.

Long Biên marathon được tổ chức lần đầu năm 2016 với sự tham dự của 700 VĐV. Mùa giải 2017 giải đấu có sự tham dự của đến 1600 VĐV và thậm chí ban tổ chức phải đóng cửa đăng ký trước thời hạn vì số lượng VĐV đăng ký quá đông. Lệ phí mà mỗi VĐV phải đóng để tham dự các cự ly tại Long Biên marathon vào khoảng trên dưới 1 triệu đồng/người.

Toàn bộ số tiền thu được từ lệ phí đăng ký của các VĐV được dùng để tổ chức giải đấu, số còn lại được ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo quận Long Biên.

Giải đã quy tụ đông VĐV nhí nhất trong các cuộc thi marathon hiện nay, VĐV nhỏ nhất mới 5 tuổi. Hầu hết các VĐV nhí tham gia chạy cự ly 5 km, 10 km cùng với cha mẹ của mình. 

Ở nội dung marathon 42 km, VĐV Nguyễn Tiến Hùng (nam) về đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 02. Trong khi đó ở nội dung dành cho nữ, VĐV Nguyễn Thị Đường về nhất với thành tích 3 giờ 45.

Các VĐV ở vạch xuất phát. Ảnh: NAM KHÁNH

Chị Đỗ Minh Hải (38 tuổi) chia sẻ không biết đây đã là giải marathon thứ bao nhiêu cả nhà chị cùng tham gia với nhau. Ở giải marathon lần này, chồng chị Hải tham gia chạy cự ly 10 km, còn cả 4 mẹ con tham gia chạy cự ly 5 km. Chị Hải nói: “Chồng tôi là người muốn gắn kết gia đình. Nên nói mọi người cùng chạy. Để có thể tham gia các giải chạy bộ phong trào, cả nhà thường tập luyện đều đặn một tuần khoảng 2-3 buổi chạy bộ". 

K.XUÂN - P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Marathon Long Biên