11/05/2014 15:44 GMT+7

16 xe quá tải vượt trạm cân bất thành giữa đêm khuya

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Khoảng 2g sáng 11-5, tưởng lực lượng chức năng “ngủ quên” nên các tài xế đồng loạt nổ máy cho xe chuẩn bị vượt trạm. Hàng chục xe tải từ các quán ăn, trạm xăng đổ ra quốc lộ 1 để băng qua trạm cân.

sgkhaoQd.jpgPhóng to
Xe quá tải bị bắt tại trạm cân Bình Thuận vào sáng 11-5 - ẢNH: NGUYỄN NAM

Lập chốt chặn để xử lý xe quá tải qua cửa khẩu La LayHàng trăm xe tải ngang nhiên vượt trạm cânTài xế “giương đông kích tây” vượt trạm cân lần 3

Tuy nhiên, ngay sau đó lực lượng chức năng đã tăng cường cảnh sát 113, cảnh sát cơ động đến hiện trường hỗ trợ lực lượng trạm cân xử lý các xe tải có ý định vượt trạm. Hàng chục xe có dấu hiệu quá tải đã bị đưa vào trạm cân để tiến hành cân trọng tải, trong số này có 16 xe vi phạm tải trọng bị xử lý.

Mặc dù cuộc vượt trạm vào rạng sáng 11-5 bị “phá sản” nhưng các xe tải có dấu hiệu chở quá tải vẫn tấp vào ven đường tiếp tục nằm chờ từ trưa 11-5. Ngoài các quán cơm ven đường, tại cây xăng Phú Hưng trên km số 6 (huyện Hàm Thuận Nam), khoảng 10 xe tải có dấu hiệu chở quá tải đang nằm chờ tại đây từ sáng đến đầu giờ chiều 11-5. Có xe tải “chờ không nổi” đã tiến hành sang hàng qua xe khác cho đủ tải để chạy qua trạm cân.

Một cán bộ làm nhiệm vụ tại trạm cân cho biết không hiểu các địa phương khác xử lý xe quá tải thế nào mà những xe này lại lọt được qua các tỉnh lân cận để vào địa phận Bình Thuận, rồi nằm chờ ven đường để tổ chức vượt trạm.

“Mặc dù nhiều lần các tài xế bao vây, chửi bới, gây áp lực nhưng chúng tôi quyết xử lý nghiêm xe quá tải qua Bình Thuận” - vị này cho biết.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên