16/07/2009 10:56 GMT+7

15 sản phẩm công nghệ có thiết kế ấn tượng

T.DŨNG (Theo PCWorld)
T.DŨNG (Theo PCWorld)

TTO - Có thể nói những sản phẩm công nghệ dưới đây cũng có dáng vẻ hút hồn người dùng không hề kém cạnh những người con gái đẹp.

Thế giới sản phẩm công nghệ không thiếu “người đẹp” và cũng khó định nghĩa chính xác thế nào là một sản phẩm công nghệ “đẹp”. Những sản phẩm dưới đây được chọn ra theo tiêu chí.

Thứ nhất, đó phải là sản phẩm thực tế chứ không phải chỉ là thiết kế trên giấy tờ (concept). Thứ hai sản phẩm phải phù hợp với môi trường sử dụng thông thường trên bàn giấy của người dùng chứ không phải đồ vật trên chiếc tên lửa nào đó. Ngoài ra, sản phẩm còn có thêm điểm nếu như nó có ảnh hưởng sâu rộng đến lịch sử quá trình phát triển của ngành công nghệ thế giới.

Điện thoại di động Motorola StarTAC (1996)

uyaspabq.jpgPhóng to

Không chỉ là chiếc điện thoại di động kiểu vỏ sò đầu tiên trên thế giới, StarTAC còn là thiết bị công nghệ đầu tiên được phát triển dựa trên một công nghệ xuất hiện trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Star Trek” (Chiến tranh giữa các vì sao). Cụ thể đó là công nghệ thiết bị truyền thông cầm tay.

Không có máy ảnh kỹ thuật số, không có chức năng nghe nhạc số, không tích hợp tính năng định vị toàn cầu, với StarTAC, người dùng chỉ có thể nghe và gọi. Nhưng StarTAC là thiết bị công nghệ có thiết kế nhỏ gọn nhất trên thế giới tính từ thời điểm mà nó xuất hiện trên thị trường trở về trước.

ygUeYwZJ.jpgPhóng to

Khi Steve Jobs - Giám đốc điều hành Apple - nhẹ nhàng kéo chiếc laptop mỏng như tờ giấy với vỏ được làm từ Titanium ra khỏi chiếc phong bì tài liệu cầm trên tay, cả hội trường đã ồ lên kinh ngạc.

Kể từ đó đến nay cả thế giới laptop đều nỗ lực hết sức để có thể bắt kịp “hơi thở thiết kế” mà Apple đã “thổi vào Macbook Air”. Song có thể nói đến nay khó có chiếc laptop nào có thể bì được với Macbook Air. Nó đã thực sự tạo nên một trào lưu laptop mới.

s4UlRBzb.jpgPhóng to

Nhìn vào thiết kế này thì chắc hẳn ai cũng có thể vì sao chiếc PC chơi game này lại có tên trong danh sách những sản phẩm công nghệ có thiết kế ấn tượng nhất. Alienware ALX đúng là “người đẹp ngoài hành tinh”. Không những thế, chiếc PC này còn được tích hợp hệ thống làm mát bằng chất lỏng để giúp nhiệt độ không trở nên quá nóng trong quá trình vận hành gây ảnh hưởng và có thể làm hỏng hệ thống.

HugkNknp.jpgPhóng to

Đây là một chiếc máy gọt bút chì ư? Vâng, đây đúng là một chiếc máy gọt bút chì. “Cha đẻ” của nó là Raymond Loewy - “cha đẻ” của ngành thiết kế công nghiệp hiện đại. Song đây chỉ là mẫu thử nghiệm sản phẩm (prototype) chứ không phải là sản phẩm bán ra thị trường. Sau này nó đã được bán với giá 100.000 USD trong một cuộc đấu giá.

ZRoWCGch.jpgPhóng to

Nhà sản xuất Hillcrest Labs gọi đây là “con chuột điều khiển” dành riêng cho TV. Loop còn được trang bị hẳn một bánh xe (internal gyro) có chức năng giám sát chuyển động của đôi tay người dùng nhằm duy trì mặt điều khiển luôn ở trước mặt người dùng mỗi khi họ cần đến. Sau nhiều năm thử nghiệm sản phẩm đã chính thức có mặt trên thị trường trong tháng trước.

Pej65AaD.jpgPhóng to

Thoạt nhìn chiếc đầu đĩa CD/DVD này như là một sản phẩm đến từ thế giới khác. Nó là một phần trong bộ sưu tập sản phẩm BeoLiving của Bang & Olufsen đúng với mục đích biến phòng khách gia đình của chúng ta hiện nay trở thành phòng khách của gia đình trong thế giới tương lai.

IhoPTIi3.jpgPhóng to

Newton Peripherals đã mang đến cho người dùng PC một trải nghiệm hoàn toàn mới với con chuột quang mang kiểu dáng thiết kế y hệt như một chiếc thẻ thanh toán. Kết nối đầu nhận tín hiệu MoGo Bluetooth vào cổng USB và dựng chân chống lấy góc lên là người dùng đã được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới. Khi không cần dùng đến, người dùng chỉ cần gấp chân chống và cắm chuột vào trong khe PC Card để sạc lại pin.

lY2oE6h5.jpgPhóng to

Con chó robot của Sony có thể nói là sản phẩm robot không mang hình dáng con người có thiết kế và tính năng ấn tượng nhất từ trước đến nay. Từ chiếc camera quan sát đến khả năng nhận diện 100 mệnh lệnh bằng giọng nói khác nhau và nhân trí tuệ nhân tạo cực kỳ ấn tượng, tất cả đều góp phần tạo nên sản phẩm tuyệt vời Aibo.

aUKxGDbf.jpgPhóng to

Đây là một trong những thiết bị ứng dụng Internet đầu tiên trên thế giới. Thiết bị được trang bị màn hình cảm ứng và bàn phím không dây giúp người dùng có thể dễ dàng duyệt email và lướt web. Nhưng ra mắt chưa đầy một năm thì Audrey gặp phải “cơn bão dot-com” và đã không còn được tiếp tục sản xuất nữa.

IV2LWzwB.jpgPhóng to

Có thể nói chưa từng có một thiết bị lưu trữ ngoài nào lại có thiết kế đẹp và ấn tượng như LaCie 5big Network Storage System. Đơn giản LaCie cũng là một trong những công ty theo đuổi hướng đi sản phẩm phải đẹp cả về hình dáng thiết kế bên ngoài lẫn tính năng tương tự như Apple hay Bang & Olufsen.

Ẩn dưới vẻ ngoài hào nhoáng là một hệ thống lưu trữ RAID 5 khe có dung lượng từ 2,5-terabytes cho tới 10 terabytes (1 terabyte = 1.024GB).

rNuSSDCD.jpgPhóng to

Chỉ dày hơn 3cm một chút, Samsung BD-P4600 hiện đang là chiếc đầu đĩa Blu-ray mỏng nhất và ấn tượng nhất có mặt trên thị trường. Sản phẩm hỗ trợ hình ảnh độ phân giải cao đầy đủ 1080p và âm thanh nổi Dolby Digital đồng thời còn được tích hợp khả năng kết nối Wifi cho phép người dùng xem video từ dịch vụ Netflix Watch Instantly.

DyaLwVEd.jpgPhóng to

Không có gì khó hiểu khi đôi tai nghe được thiết kế cực kỳ ấn tượng dành riêng cho những phòng thu âm chuyên nghiệp có tên trong danh sách những sản phẩm công nghệ có thiết kế đặc sắc này.

uLOOWp5K.jpgPhóng to

Chiếc máy chiếu này đã giành được giải vàng cho thiết kế tuyệt vời nhất của Cộng đồng các nhà thiết kế công nghiệp Mỹ. Nhìn vào hình trên đây chắc chắn ai cũng có thể hiểu vì sao AN110 giành được giải thưởng đó.

LG AN110 có thể giúp người dùng được tận hưởng hình ảnh độ phân giải cao 1080i với độ rộng khung hình có thể lên tới 2,5m. Với một chiếc máy chiếu này thì phòng khách của bạn sẽ trở thành một rạp chiếu phim thực sự.

NeNPlxCy.jpgPhóng to

Đây có thể nói là một đôi tai nghe tuyệt vời. Nhờ lớp bọc ngoài bằng silicon mềm mại mà đôi tai nghe này có thể phù hợp với hầu như tất cả mọi người. Người dùng cũng không phải lo ngại về việc cáp nối có thể bị đứt bởi nó đó là một loại cáp đặc biệt đã được gia cố. Về mặt thiết kế thì chắc hẳn ai cũng thừa nhận đôi tai nghe này có thiết kế không thể chê vào đâu được.

bFvS7jit.jpgPhóng to

Không chỉ đơn thuần là một chiếc mặt nạ mà đây là chiếc mặt nạ công nghệ. Nhà sản xuất tuyên bố chiếc mặt nạ này có thể giúp làm đẹp da mặt của người dùng thông qua những giao động năng lượng nhỏ. Một sản phẩm có vẻ giành riêng cho nữ giới.

T.DŨNG (Theo PCWorld)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên