17/12/2008 03:20 GMT+7

130 diễn viên Hollywood phản đối việc đình công

HUỲNH VŨ (Theo Reuters)
HUỲNH VŨ (Theo Reuters)

TT - Hôm qua, hơn 130 diễn viên Hollywood bao gồm những ngôi sao đã đoạt giải Oscar như George Clooney, Tom Hanks, Charlize Theron, Morgan Freeman và Sally Field đã tham gia phản đối cuộc trưng cầu ý kiến về việc nên hay không nên tiến hành đình công của Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG).

Những diễn viên hạng A nằm trong danh sách này đã đồng lòng ký vào thư kiến nghị, bày tỏ sự không đồng tình về cuộc đình công dự kiến sẽ diễn ra nếu đạt đủ 75% sự ủng hộ từ các thành viên.

Lý giải cho hành động này, các ngôi sao lớn bày tỏ sự lo lắng cho nền công nghiệp điện ảnh Mỹ đến nay vẫn chưa hoàn toàn hồi phục - hậu quả từ cuộc đình công kéo dài 14 tuần vừa kết thúc vào tháng hai năm nay của giới biên kịch, gây thiệt hại ước tính đến 3 tỉ USD lên nền công nghiệp điện ảnh và khiến hàng ngàn nhân công bị thất nghiệp.

Năm ngoái, buổi lễ trao giải Quả cầu vàng đã phải hủy bỏ vì trùng thời điểm với cuộc đình công của giới biên kịch. Lịch sử có thể lặp lại với lễ trao giải Oscar dự kiến diễn ra ngày 22-2-2009, nếu cuộc trưng cầu ý kiến của SAG không vấp phải sự phản đối nào tương tự trong suốt thời gian trưng cầu và kiểm phiếu.

HUỲNH VŨ (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên