13/02/2015 23:40 GMT+7

​120.000 chậu hoa tươi ở đường hoa Hàm Nghi

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Cả con đường Hàm Nghi sẽ bừng sáng, tràn ngập sắc màu của hơn 120.000 chậu hoa tươi các loại...

Công nhân thi công đường hoa chất hoa lên mô hình Metro hoa - phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP.HCM (ảnh chụp chiều 13-2)  - Ảnh: Quang Định

Hôm nay (14-2), tất cả nguồn cung cấp hoa tươi cho đường hoa Tết Ất Mùi 2015 từ Sa Ðéc (Ðồng Tháp), Ðà Lạt, Công ty Công viên cây xanh TP.HCM... đổ về đường Hàm Nghi để lắp đặt các tiểu cảnh, đại cảnh.

Cả con đường Hàm Nghi sẽ bừng sáng, tràn ngập sắc màu của hơn 120.000 chậu hoa tươi các loại.

Trao đổi với chúng tôi tại công trường đường hoa Tết Ất Mùi 2015, ông Chiêm Thành Long - tổng giám đốc Làng du lịch Bình Quới - cho biết nắng và gió ở đường Hàm Nghi khác hẳn so với đường Nguyễn Huệ vốn hứng được khá nhiều gió thổi từ sông Sài Gòn vào, nên việc tưởng chừng như đơn giản là sắp xếp hoa tươi cũng phải tính toán sao cho phù hợp ánh sáng, bóng mát và cảnh quan của con đường hoa, đặc biệt là việc sắp xếp các loài hoa đến từ Ðà Lạt vốn khá nhạy cảm với thời tiết miền đồng bằng sao cho có thể tươi được lâu hơn.

Theo ông Long, một trong những nét mới của đường hoa năm nay là metro hoa - phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP. Và lần đầu tiên, mã hiệu hoa sẽ được sử dụng vừa để trang trí, vừa thể hiện tính công nghệ của cuộc sống hiện đại.

Du khách có thể quét mã hiệu hoa để kết nối với trang web chính thức của Ðường hoa tại www.duonghoanguyenhue.com. “Chúng tôi đảm bảo kịp bàn giao đường hoa thật hoàn hảo vào sáng 15-2 (28 tháng chạp) để tối cùng ngày ban tổ chức làm lễ khai mạc đường hoa” - ông Long khẳng định.

Ðây là năm thứ 12 anh Trương Văn Dũng, nhân viên Làng du lịch Bình Quới, tiếp tục có mặt ở công trình đường hoa. Anh Dũng chia sẻ: “Bản thân tôi cảm thấy đường hoa năm nay sẽ đẹp hơn vì đường Hàm Nghi tuy không có nhiều bóng mát, mảng xanh như đường Nguyễn Huệ nhưng ở vị trí mới, du khách chắc chắn sẽ có những cảm nhận khác hẳn”.

Tất cả đã sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan chiêm ngưỡng trong những ngày tết.

Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 trên đường Hàm Nghi dài 510m từ Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu với ba phân đoạn chính là: Hào khí VN, Bản sắc Việt và Vinh quang VN. Với hai con đường song song dài hơn 510m, đường hoa Tết Ất Mùi sẽ có bốn mặt đường trang trí hoa và tiểu cảnh dài tổng cộng hơn 2km.

Ngay đầu đường hoa (đoạn vòng xoay Quách Thị Trang) là gia đình ba con dê với hai con dê lớn kích thước cao 2,7m, con nhỏ cao 1,2m đã hoàn tất và đang được bao bọc kỹ lưỡng. Đoạn giữa của đường hoa (ngã tư Pasteur - Hàm Nghi) là ao nước, cầu khỉ, bụi tre, ruộng lúa, giàn bầu bí... - những đặc trưng của vùng quê Việt dân dã quen thuộc - đã gần như hoàn tất.

Công nhân đang đắp thêm đất sét làm những mét bờ ruộng cuối cùng. Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với đại cảnh xuân sum vầy của gia đình dê ba thế hệ.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên