31/08/2010 18:08 GMT+7

12 tuổi giành giải đặc biệt thi viết luận văn

THIÊN HƯƠNG (Theo Edvantage)
THIÊN HƯƠNG (Theo Edvantage)

TTO - Sofia Bening - cô bạn 12 tuổi đến từ Singapore đã vượt qua hơn 4.000 thí sinh từ nhiều nước để giành chiến thắng trong cuộc thi Luận văn khối thịnh vượng chung.

Đây là giải thưởng mà thủ tướng Singapore Lý Hiển Long từng đạt được.

Ti0ZT6Ap.jpgPhóng to

Mới 12 tuổi nhưng ngòi bút của Sofia khiến nhiều người vô cùng khâm phục - Ảnh: TNP

Đây là cuộc thi có lịch sử hơn 100 năm, dành cho những công dân trẻ trong khối thịnh vượng chung ở độ tuổi bằng hoặc nhỏ hơn 18. Sofia là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi.

Sofia Bening đang là học sinh trường tiểu học Henry Park (Singapore).

Bài viết Adventure in Space (tạm dịch: Cuộc phiêu lưu vũ trụ) của Sofia Bening đã chinh phục ban giám khảo bởi câu chuyện hóm hỉnh về những trải nghiệm cuộc sống của một chú sâu. Qua đó, bài luận khéo léo đề cập đến những vấn đề môi trường.

Sofia cho biết để viết được một bài luận ưng ý, cô bé đã viết 12 bản nháp. Cô bé cũng tiết lộ rằng nhà tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng Neil Gaiman, tác giả chuyên viết về tội phạm Dennis Lehane và người cha chính là những nguồn cảm hứng của mình.

Sofia cho biết: "Cha luôn là một trong những người đầu tiên đọc những bài viết của em và cho em những lời khuyên bổ ích". Cha của Sofia - ông Mokhtar Ismael (47 tuổi) - cho biết Sofia bắt đầu đọc những quyển sách ưa thích của mình thành tiếng từ năm 3 tuổi, dù lúc đó cô bé thậm chí còn chưa nói rành.

Sofia sẽ bay đến London vào ngày 12-10 tới để nhận giải thưởng.

THIÊN HƯƠNG (Theo Edvantage)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên