30/08/2015 08:03 GMT+7

12 lô heo dương tính với chất tạo nạc, tăng trọng

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Chi cục Thú y TP.HCM cho biết đã xác định được 12 lô heo dương tính với chất cấm salbutamol (chất tạo nạc, tăng trọng).

Ngày 29-8, sau 15 ngày ra quân kiểm tra đột xuất tình trạng tồn dư chất cấm tại các lò mổ trên địa bàn TP.HCM, Chi cục Thú y TP.HCM cho biết đã xác định được 12 lô heo dương tính với chất cấm salbutamol (chất tạo nạc, tăng trọng). 

Theo đó, đoàn thanh tra đã lấy mẫu nước tiểu heo tại 48 lô của 7 lò mổ ở các quận huyện: Bình Thạnh, Bình Tân, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn... Kết quả cho thấy lò mổ An Hạ (H.Củ Chi) và lò mổ Phước Kiển (H.Nhà Bè) đứng đầu với 8 lô heo dương tính với chất cấm (mỗi lò 4 lô), kế đến là lò Nam Phong (Q.Bình Thạnh) 2 lô dương tính với chất cấm và các lò Xuân Thới Sơn (H.Hóc Môn), Tân Thạnh Đông (H.Củ Chi) mỗi lò 1 lô heo dương tính với chất cấm.

Theo một cán bộ thú y, những lô heo dương tính với chất cấm chủ yếu xuất phát từ Tiền Giang, Đồng Nai, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu... Đặc biệt, trong số heo dương tính với chất cấm đợt này có nhiều chủ hàng từng có heo dương tính với chất cấm ở đợt kiểm tra trong tháng 6 vừa qua.

“Những trường hợp này chúng tôi sẽ áp dụng hình thức xử phạt theo tình tiết tăng nặng, phạt tối đa là 15 triệu đồng. Số heo bị dương tính với chất cấm của các chủ hàng này tạm thời phải lưu lại cơ sở giết mổ lấy mẫu đến lúc nào hết tồn dư chất cấm mới được xuất chuồng”, cán bộ thú y này nói.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên