13/05/2013 19:57 GMT+7

1.127 người chết trong vụ sập tòa nhà ở Bangladesh

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Công tác tìm kiếm cứu hộ người sống sót trong thảm họa sụp nhà ở Bangladesh sẽ kết thúc vào ngày 14-5. Đến thời điểm này, 1.127 người được xác định thiệt mạng.

7fGPdVto.jpgPhóng to
Công tác tìm kiếm cứu hộ người sống sót trong thảm họa sụp nhà ở Bangladesh sẽ kết thúc vào ngày 14-5. Ảnh: CNN

Chuẩn tướng Siddiqul Alam, người chịu trách nhiệm trong hoạt động tìm kiếm nạn nhân, cho biết đã bàn giao các hoạt động lại cho các quan chức dân sự và quân đội của ông sẽ trở về doanh trại sau ngày 14-5.

Đây được xem là chiến dịch tìm kiếm cứu hộ lớn nhất từ trước đến nay ở Bangladesh.

“Chúng tôi đang trong quá trình bàn giao công tác cho chính quyền địa phương và chúng tôi sẽ rời khỏi khu vực này vào lúc 14g00 ngày 14-5, kết thúc 20 ngày tiến hành các hoạt động tìm kiếm cứu hộ”, tướng Alam nói. Ông đồng thời cho biết thêm số người chết được xác định kể từ ngày 24-4 đến nay là 1.127.

“Chúng tôi không nghĩ rằng có bất kỳ người nào còn sống sót trong đống đổ nát”, tướng Alam nói.

Theo một sĩ quan cao cấp của quân đội Bangladesh, trong hai ngày qua, lực lượng cứu hộ chỉ tìm thấy các thi thể dưới đống đổ nát. Hiện tại, 827 thi thể được người thân các nạn nhân xác định rõ danh tính và đem chôn cất.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người ở trong tòa nhà Rana Plaza khi nó bị sụp. Người ta chỉ có thể ước tính con số đại khái là khoảng trên 3.000 người.

Hiện chủ của tòa nhà là Sohel Rana và năm chủ công ty may mặc đã bị buộc tội gây ra cái chết do sơ suất và vi phạm pháp luật trong xây dựng, với mức tù tối đa là bảy năm tù.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên