08/02/2014 03:18 GMT+7

11 ngày dông bão của Arsenal

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Báo chí Anh đã gọi 11 ngày tới là khoảng thời gian “địa ngục” của Arsenal, bắt đầu từ trận gặp Liverpool tại Anfield lúc 19g45 hôm nay (8-2)

Nói vậy bởi trong khoảng thời gian này, “pháo thủ” thành London sẽ trải qua những thử thách rất khó khăn trước các đối thủ lớn như: Liverpool (ngày 8-2), Manchester United (12-2) ở Premier League, Liverpool (16-2) vòng 5 Cúp FA và Bayern Munich (19-2) lượt đi vòng 1/16 Champions League. Đó đều là những trận đấu có ý nghĩa quyết định sự thành công hoặc thất bại của Arsenal mùa này. Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail (Anh), HLV Arsene Wenger cũng gọi thời điểm này là “giờ cao điểm” của Arsenal.

Trong đó, “chảo lửa” Anfield với sức chứa hơn 45.000 chỗ ngồi là điểm đến đầu tiên của Arsenal trong “hành trình địa ngục”. Ở trận này, Arsenal (55 điểm) phải giành chiến thắng để giữ khoảng cách an toàn với hai đội xếp sau là Manchester City, Chelsea (53 điểm) đồng thời tạo ra liều “doping tinh thần” để vượt qua những ngày dông bão.

Arsenal ở mùa giải này có lực lượng khiêm tốn hơn so với nhiều đội ở Premier League như Manchester City, Chelsea, Liverpool, Tottenham hoặc Manchester United. Tuy nhiên, họ lại chơi rất gắn kết và chắc chắn hơn nhiều so với những mùa giải trước. Trong đó, điểm hay nhất của Arsenal là tất cả cá nhân trong đội đều đóng vai trò rất quan trọng và đều có thể tỏa sáng để trở thành “người hùng”, chứ không chỉ dựa vào một vài ngôi sao như nhiều đội khác.

Thật vậy, theo dõi những trận đấu của Arsenal kể từ đầu giải, giới chuyên môn đánh giá Arsenal có những ngôi sao lớn như: Mesut Ozil, Aaron Ramsey, Jack Wilshere... Nhưng khi những cầu thủ này chơi không tốt thì những Santi Cazorla, Tomas Rosicky, Alex Oxlade-Chamberlain đã sẵn sàng thay thế để làm tròn nhiệm vụ. Thậm chí tiền đạo “chân gỗ” Nicklas Bendtner hoặc “thương binh” Podolski cũng đều có những khoảnh khắc chơi “lên đồng” giúp Arsenal giành chiến thắng.

Trong khi đó, Liverpool trông đợi quá nhiều vào tiền đạo Luis Suarez, còn Chelsea sống dựa vào tài năng của tiền vệ Eden Hazard. Ngay cả “đại gia” lắm tiền nhiều sao như Manchester City cũng phụ thuộc rất lớn vào tài năng của tiền vệ Yaya Toure hoặc tiền đạo Sergio Aguero.

Có lẽ chính từ đặc điểm này mà Arsenal đang trở thành một đội bóng rất khó lường, khiến các đối thủ không biết đường để cản phá. Nếu Arsenal có thể tiếp tục phát huy được ưu điểm này thì họ hoàn toàn có thể vượt qua được 11 ngày dông bão sắp tới.

Nhưng như cựu HLV Alex Ferguson từng nói: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là vĩnh cửu”. Arsenal liệu có thể tiếp tục giữ vững phong độ như thế hay không? Hãy chờ xem...!

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên