30/05/2014 14:12 GMT+7

10kg ma túy trị giá hơn 7 tỷ đồng trong hai hũ "mắm tôm"

V.H.Q. - ĐỨC THANH
V.H.Q. - ĐỨC THANH

TTO - Hai hũ "mắm tôm" gần 10kg chuẩn bị gửi sang Úc làm quà biếu mà Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM) bắt giữ được giám định chính là tiền chất sản xuất ma túy đá, trị giá hơn 7 tỉ đồng.

1fwjdbo0.jpgPhóng to
Gần 10kg tiền chất ma túy trộn trong 2 hũ mắm tôm gửi đi Úc - Ảnh: Hải quan cung cấp

Ngày 30-5, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc Cục Hải quan TP.HCM cho biết vừa nhận được kết quả giám định từ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, kết luận 2 mẫu chất lỏng dạng sệt màu nâu đỏ mà Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh gửi giám định trước đó là tiền chất Pseudoephedrine - dùng sản xuất ma túy đá.

Trước đó, ngày 28-5, qua kiểm tra tuyến trọng điểm xuất hàng đi Úc, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã kiểm tra thực tế kiện hàng được khai báo là mắm tôm của một cá nhân ngụ tại quận 6 (TP.HCM) gửi tặng người thân hiện sinh sống tại Úc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hải quan đã kiểm tra kỹ bên trong lô hàng và nhận thấy các nghi vấn đối với các hũ mắm tôm trên là có cơ sở nên đã thu giữ, gửi mẫu vật đến giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự.

Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự cho thấy lượng "mắm tôm" để trong hai hũ trên chính là 9,86kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá. Ước tính trị giá số tiền chất ma túy này trên 7 tỉ đồng.

Cơ quan hải quan đang phối hợp với công an điều tra mở rộng vụ án.

Được biết trong vòng hơn 8 tháng qua, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã liên tục phát hiện và bắt giữ trên 70kg chất ma túy, trong đó hơn 67kg tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22kg heroin - tất cả được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm, mỹ phẩm các loại.

ckDw9TPN.jpg
Tang vật các hũ "mắm tôm" - gần 10kg tiền chất ma túy đá được hải quan thu giữ - Ảnh: Hải quan cung cấp
V.H.Q. - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên