22/06/2013 08:06 GMT+7

100.000 người Canada di tản trốn lũ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 21-6, hơn 100.000 người dân thành phố Calgary thuộc miền tây Canada và các thị trấn lân cận đã phải di tản để tránh lũ lớn.

NF9epLqD.jpgPhóng to
Khu vực trung tâm Calgary bị ngập và trở nên hoang vắng sau khi người dân di tản - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, mưa lớn đổ xuống dồn dập khiến hai con sông Bow và Elbow tràn bờ. Quân đội đã phải triển khai hơn 10 trực thăng và 1.200 lính tới Calgary để di tản người dân. Các trường học đều bị đóng cửa.

Thị trưởng Calgary Naheed Nenshi kêu gọi người dân di tản trong vài ngày. Cảnh sát cũng đã phải tỏa đi khắp đường phố, dùng loa phóng thanh kêu gọi người dân di tản. Tại thành phố, điện đã bị cắt ở nhiều khu vực.

Một phần lớn khu vực trung tâm thành phố đã bị ngập nước đến đầu gối. Nhà chức trách ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra lên đến nhiều chục triệu USD. “Trời vẫn tiếp tục mưa ầm ầm và tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn” - AFP dẫn lời ông Adam Klamar, một người dân ở Calgary, than thở.

Các cơ quan khí tượng dự báo mưa lớn sẽ tiếp tục đổ xuống Calgary trong hai ngày cuối tuần này, do đó mực nước sẽ tiếp tục gia tăng tại thành phố từng tổ chức Thế vận hội mùa đông 1988.

Trong khi đó, nhà chức trách cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở các thị trấn lân cận Calgary. Truyền hình chiếu cảnh nhiều ngôi nhà và xe cộ bị nước lũ cuốn trôi. Lở đất khiến đường cao tốc xuyên Canada bị đóng cửa, thị trấn nghỉ dưỡng Banff bị cô lập.

Dù vậy, nhà chức trách cho biết không có người thiệt mạng hay bị thương do mưa lũ. Thủ tướng Canada Stephen Harper sẽ đến thăm khu vực bị lũ tàn phá trong ngày hôm nay.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên