23/03/2011 11:38 GMT+7

10.000 hạc giấy tưởng niệm nạn nhân sóng thần

LÂM HOÀI - TIẾN THÀNH
LÂM HOÀI - TIẾN THÀNH

TTO - Sáng nay, 23-3, 500 sinh viên Việt Nam và quốc tế của trường ĐH KXHH&NV (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã cùng chung tay gấp 10.000 hạc giấy tưởng niệm nạn nhân của thảm họa động đất, sóng thần ở Nhật Bản.

Read this on Tuoitrenews.vn

jg8Q1oY1.jpgPhóng to
Cùng chung tay gấp hạc giấy
gfnDaAIy.jpgPhóng to
Sinh viên trường cùng hát bài “9-3” - ca khúc tiếng Nhật tưởng niệm nạn nhân thảm họa
htdu0Q4J.jpgPhóng to
Ký tên và ghi thông điệp cầu nguyện cho các nạn nhân

Đi cùng với hạc giấy - biểu tượng của sự an lành, niềm hy vọng trong văn hóa phương Đông là những lời cầu nguyện được ghi kèm của các sinh viên sẻ chia với nhân dân xứ sở hoa anh đào trong cơn hoạn nạn.

Trong chương trình, sinh viên trường đã cùng lắng nghe, chia sẻ những bài học về văn hóa, truyền thông trong thảm họa, được rút ra từ thực tế mà người dân Nhật Bản vừa trải qua. Dịp này, trường ĐH KHXH&NV đã phát động cuộc vận động quyên góp ủng hộ vật chất cho nhân dân Nhật Bản trong toàn thể cán bộ, sinh viên của trường.

BNycTDqI.jpgPhóng to
Cùng chung tay gấp hạc giấy

Kết thúc chương trình ông TAKEJI YOSHIKAWA, Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, thuộc Quỹ Giao lưu văn hóa Nhật Bản (Japan Foundation) đã tiếp nhận 10.000 hạc giấy từ chương trình.

XfkFGpq2.jpgPhóng to
10.000 hạc giấy được trao cho đại diện Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

TS. Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên trường ĐH KHXH&NV chia sẻ: “Đây là hoạt động mang đậm giá trị nhân văn học đường, là thông điệp hữu nghị, sẻ chia, đồng cảm của người dân Việt Nam gửi tới nhân dân nước Nhật đang ghánh chịu đau thương, mất mát. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa giáo dục sinh viên sâu sắc”.

LÂM HOÀI - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên