17/04/2015 09:02 GMT+7

​100 đơn vị tham gia Hội sách 2015 tại Hà Nội

ĐỨC TRIẾT - V.V.TUÂN - LAM ĐIỀN
ĐỨC TRIẾT - V.V.TUÂN - LAM ĐIỀN

TT - Từ ngày 16 đến 21-4, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) diễn ra hội sách chào mừng Ngày sách VN lần thứ hai.

* Ra mắt 40 đầu sách kỷ niệm ngày thống nhất

Hội sách với chủ đề Sách xưa và nay là nơi hội tụ 150 gian hàng của 100 đơn vị nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước với hàng nghìn tên sách, hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại. Các đơn vị sẽ có nhiều chương trình bán sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi trên các loại xuất bản phẩm và các chương trình từ thiện như mua một cuốn sách là đóng góp 5.000-10.000 đồng cho quỹ học trò nghèo vùng cao.

Điểm mới của hội sách là các điểm cài đặt miễn phí ứng dụng đọc sách điện tử cho người đọc, hỗ trợ các cài đặt khác liên quan đến sách điện tử... nhằm hướng người đọc đến việc tiếp cận một không gian tri thức hiện đại, thuận lợi và có giá thành rẻ.

Hội sách có đến 30 chương trình giao lưu, tọa đàm như giao lưu và ký tặng sách cùng các tác giả: nhà thơ Trần Đăng Khoa, Trang Hạ và Sơn Paris, Nguyễn Thu Thủy, Huyền Lê..., giới thiệu bộ sách ảnh Đến với Trường Sa, chương trình Làm quen với văn học dân gian qua câu đố, chung kết cuộc thi Tôi đọc sách 2015, chương trình Sách hóa nông thôn VN...

Lễ khai mạc hội sách diễn ra lúc 9g ngày 17-4. Hội sách mở cửa từ 8g-21g hằng ngày.

Trong khi đó tại TP.HCM, như Tuổi Trẻ ngày 11-4 đã thông tin, các hoạt động mừng Ngày sách VN sẽ diễn ra tại đường Nguyễn Văn Bình và một phần khuôn viên Bưu điện TP từ ngày 18 đến hết 21-4, bắt đầu từ 8g-22g mỗi ngày.

* Bộ sách 40 năm đại thắng mùa xuân 1975-2015 gồm 40 tác phẩm do Công ty Minh Thành (nhà sách Thăng Long - trực thuộc Bộ tư lệnh TP.HCM) thực hiện vừa ra mắt sáng 16-4 với nhiều tựa đề đa dạng, bổ sung vào loạt tài liệu, tác phẩm về chủ đề thống nhất đất nước trong đợt kỷ niệm năm nay.

Về mảng những vấn đề tổng quát có các quyển: Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, Những mốc son trong lịch sử kháng chiến Nam bộ, Sự thật về chiến tranh VN, Những điều ít biết về chiến tranh VN...

Bên cạnh đó là một số quyển có nội dung phản ánh những vấn đề của phía VN cộng hòa trong thời khắc cuối cùng của cuộc chiến như: Sự cáo chung của chế độ VN cộng hòa, 5 đời tổng thống Mỹ trong cuộc chiến xâm lược VN, Giải mã chính trường miền Nam sau đảo chính Ngô Đình Diệm, Nội các chính quyền Sài Gòn những ngày cuối tháng 4-1975...

Ngoài ra, còn một số tác phẩm viết về những cá nhân góp phần vào ngày chiến thắng: Những người con sắt đá kiên trung của miền Nam anh hùng, Những người con quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh của miền Nam anh hùng...

Trong mạch phát triển của lịch sử tiếp sau ngày thống nhất, một số đầu sách về những thay đổi của miền Nam, TP.HCM sau 40 năm im tiếng súng qua các tác phẩm như Đất phương Nam, Văn hóa phương Nam, Sài Gòn 36 góc nhìn, Sài Gòn trước và sau ngày giải phóng, Truyện ngắn hay về kháng chiến chống Mỹ, Sài Gòn - Gia Định một thời để nhớ... cũng thuộc loạt sách này.

Ngoài 40 đầu sách trên, dịp này Công ty Minh Thành còn giới thiệu ba bộ sách khác với các chủ đề: Hồ Chí Minh - Người là niềm tin tất thắng, 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN VN, Chủ quyền biển đảo VN là thiêng liêng và bất khả xâm phạm.

ĐỨC TRIẾT - V.V.TUÂN - LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên