11/04/2014 12:40 GMT+7

100 công an giải cứu bốn công an bị bắt trói

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Ngày 11-4, đại tá Bùi Đình Quang - phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan điều tra công an Hà Tĩnh cho biết từ 21g tối 10-4, khoảng 200 đến 300 người dân quá khích tiếp tục kéo đến đập phá trụ sở UBND xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà.

Sau đó đám đông người dân kéo đến ném đá vào nhà Bí thư đảng ủy xã Bắc Sơn, đốt cháy xe máy của trưởng công an xã này.

79RtNNjE.jpgPhóng to
Đám đông tại địa bàn vụ 4 công an bị bắt trói (thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) - Ảnh: Cẩm Kỳ
15ROhvK0.jpgPhóng to
Đám đông tại địa bàn vụ 4 công an bị bắt trói (thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) - Ảnh: Cẩm Kỳ
K7PJ3sWR.jpgPhóng to
Đám đông tại địa bàn vụ 4 công an bị bắt trói (thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) - Ảnh: Cẩm Kỳ

Tình hình phức tạp buộc công an Hà Tĩnh huy động lực lượng đủ mạnh để giải tán đám đông, ổn định trật tự tại địa bàn này.

Trước đó, lúc 9g ngày 10-4, sáu cán bộ công an huyện Thạch Hà đến nhà Trương Văn Trường (trú tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn) đọc lệnh bắt giam nghi can này về tội gây rối trật tự công cộng, tham gia phản đối một dự án xây dựng trên địa bàn xã Bắc Sơn.

Khi công an đang đọc lệnh và vừa khóa một tay của Trường thì Trường hô hoán, kêu người thân và người dân trong thôn đến cứu vì cho là bị bắt oan.

Ngay sau đó, hàng trăm người dân quá khích ập đến.

Mặc dù được cán bộ, chiến sĩ công an trong tổ công tác giải thích đang thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu bà con giải tán nhưng hàng trăm người dân đã vây tổ công tác. Những người quá khích đã bắt trói bốn cán bộ, chiến sĩ công an. Hai cán bộ còn lại điện báo công an Thạch Hà yêu cầu hỗ trợ.

Nhận được báo cáo khẩn của công an Thạch Hà, công an tỉnh Hà Tĩnh huy động 100 cảnh sát cơ động xuống hiện trường. Tại đây, lực lượng công an kịp thời ngăn chặn hành vi đánh đập hung bạo các chiến sĩ công an của người dân quá khích và giải cứu sáu cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác.

Theo đại tá Quang, chiều cùng ngày có 13 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương. Những người quá khích còn lấy 6 điện thoại di động, một khẩu súng bắn đạn cao su của tổ công tác.

Hiện 13 cán bộ, chiến sĩ đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và trạm xá của Công an tỉnh.

"Trương Văn Trường đã bỏ trốn. Chúng tôi tiếp tục truy bắt Trường và những người liên quan gây náo động trong vụ án này" - đại tá Quang cho biết.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên