10/07/2015 16:20 GMT+7

100% bệnh viện tuyến tỉnh sẽ được chuyển giao kỹ thuật cao

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Để được chuyển giao kỹ thuật cao, các bệnh viện tuyến tỉnh phải tham gia mạng lưới bệnh viện vệ tinh. Phía Nam có 20 tỉnh, thành nhưng còn 13 tỉnh chưa tham gia mạng lưới bệnh viện vệ tinh.

Tại hội nghị Tăng cường đề án bệnh viện vệ tinh - giảm quá tải bệnh viện - khu vực miền Nam được tổ chức vào ngày 10-7, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết sắp tới 100% các bệnh viện tuyến tỉnh phải tham gia mạng lưới bệnh viện vệ tinh để được chuyển giao kỹ thuật cao.

Đây là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối. Tại phía Nam có 20 tỉnh, thành nhưng còn đến 13 tỉnh chưa tham gia vào mạng lưới bệnh viện vệ tinh.

Bộ trưởng cho biết sau hai năm Bộ Y tế thực hiện nhiều giải pháp như tăng thêm giường bệnh, mở thêm cơ sở 2 một số bệnh viện tuyến cuối, triển khai các bệnh viện vệ tinh, tình trạng quá tải bệnh viện đã được cải thiện rõ rệt.

2/3 bệnh viện tuyến trung ương đã cam kết không còn bệnh nhân nằm ghép sau 24 giờ hoặc sau 48 giờ, hoặc sau 72 giờ.

Nhiều bệnh viện vệ tinh (là các bệnh viện tuyến tỉnh) đã thực hiện được những kỹ thuật cao như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thực hiện được các kỹ thuật về ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Khánh Hòa đã mổ được tim và can thiệp tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện được thụ tinh trong ống nghiệm…

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên