22/07/2010 12:30 GMT+7

10 tuổi, làm video đóng giả Charlie Chaplin gây quỹ cho trẻ em

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và Justgiving)
THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và Justgiving)

TTO - Bethany Hare (10 tuổi), một nữ sinh trung học Mỹ, đã thực hiện đoạn video đóng giả vua hài Charlie Chaplin nhằm kêu gọi quyên góp giúp đỡ các bạn nhỏ tại mái ấm Martin House Hospice ở Wetherby, Mỹ.

Vh8DK7OP.jpgPhóng to

Cô bé 10 tuổi Bethany đã hóa trang như vua hài Charlie Chaplin để gây quỹ cho trẻ em - Ảnh: Rossparry

Biết ông nội rất yêu thích vua hài Charlie Chaplin, cô bé 10 tuổi Bethany Hare đã tìm hiểu và bắt chước vua hài này để biểu diễn cho ông nội xem trong ngày sinh nhật lần 71 của ông. Nhận được sự tán thưởng của gia đình và mọi người, Bethany nảy ra ý tưởng sử dụng năng khiếu của mình để kiếm tiền gây quỹ từ thiện giúp các em nhỏ mồ côi.

Bethany lên kế hoạch cẩn thận cho một đoạn video ngắn, trong đó cô bé ăn mặc và hành động y như Charlie Chaplin. Đoạn video được thực hiện tại một bảo tàng địa phương, nơi Bethany từng đến tham quan. Cô bé nhận được sự hỗ trợ từ cha mình và sự giúp đỡ từ nhà cải biên Phil Steel và quỹ từ thiện Sound SenseSense cho đoạn phim này.

Sau đó, đoạn video tự tạo với nhạc nền là bài Smile (Nụ cười) được đăng lên trang web JustGiving để gây quỹ giúp đỡ các em nhỏ mồ côi. Thành công ngoài mong đợi, đoạn video bắt chước Charlie Chaplin của Bethany đã mang về 1.800 bảng Anh cho quỹ từ thiện Martin House từ nguồn thu trên chương trình Emmerdale của kênh ITV.

Tuy nhiên, ông Marco Berrocal, mà đại diện là Công ty Bourne Music Publishers (New York), nơi sở hữu quyền tác giả của bài Smile, đã gửi qua email yêu cầu bố mẹ Bethany phải trả phí cho việc cô bé sử dụng bài hát này.

Phần nhạc nền của Smile được Chaplin sáng tác trong bộ phim Modern times (tạm dịch Những khoảnhkhắc hiện đại) vào năm 1936. Lời bài hát được thêm vào năm 1954 và lần đầu được trình bày bởi Nat King Cole. Chính vì vậy, đơn vị sở hữu tác quyền bài Smile cho biết chỉ cho phép Bethany sử dụng bài hát này trong một năm, miễn là được trả 2.000 USD lệ phí và thêm 250 USD mỗi khi cô bé sử dụng bài hát này trước công chúng.

689mn4BJ.jpgPhóng to
Lấy cảm hứng từ vua hài Charlie Chaplin, Bethany đã sử dụng năng khiếu của mình để giúp các bạn đồng trang lứa. Ảnh: Publicity Picture

Những yêu cầu này không được đáp ứng vì Bethany không đủ khả năng chi trả và cô bé hiện bị buộc phải bỏ phần âm thanh trong video của mình, biến nó trở thành một đoạn “phim câm”. Mặc dù gặp chút rắc rối nhưng cô học sinh của Trường Scala School of Performing Arts vẫn rất lạc quan với mục tiêu kiếm được 5.500 bảng Anh cho quỹ trẻ em. Cho đến nay, đoạn video của Bethany có thể kiếm được hơn 2.100 bảng Anh.

Những người ủng hộ video của Bethany tỏ ra rất bất bình trước vụ việc này. Một người đã viết: "Xem câu chuyện của bạn, xem đoạn video, tôi cho rằng nó thật tuyệt vời. Vì vậy tôi nghĩ thật xấu hổ cho Bourne Music!". Phía Bourne Music Publishers không có bình luận gì thêm.

THIÊN HƯƠNG (Theo Daily Mail và Justgiving)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên