09/10/2009 08:47 GMT+7

10 tựa sách Ngày doanh nhân

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Những bài học thực tiễn của doanh nghiệp, các kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, thiết lập mối quan hệ trong kinh doanh... là nội dung của 10 tựa sách mới được NXB Trẻ phát hành nhân Ngày doanh nhân VN 13-10.

10 tựa sách Ngày doanh nhân

TT - Những bài học thực tiễn của doanh nghiệp, các kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, thiết lập mối quan hệ trong kinh doanh... là nội dung của 10 tựa sách mới được NXB Trẻ phát hành nhân Ngày doanh nhân VN 13-10.

ImageView.aspx?ThumbnailID=367100ImageView.aspx?ThumbnailID=367102ImageView.aspx?ThumbnailID=367104

Một vài tác phẩm trong loạt sách doanh nhân năm nay

Loạt sách của thời hội nhập kinh tế do các chuyên gia chấp bút để bàn về hàng loạt vấn đề từ vĩ mô đến làm ăn cụ thể của các doanh nghiệp trong sự vận hành của trật tự thị trường hiện nay.

NXB Trẻ đã mua tác quyền và tổ chức chuyển ngữ công phu các sách: Dốc hết trái tim, Đàm phán để giành lợi thế, Bí quyết của các CEO, Tái hoạch định chiến lược toàn cầu, Sách đen về tinh thần doanh nhân, Đối thoại với các bậc thầy marketing, Ai che lưng cho bạn, Giải pháp Keynes: con đường dẫn đến sự thịnh vượng kinh tế toàn cầu, Ảo mộng Lehman Brothers: sự thất bại của lối nghĩ thông thường, Bàn về quản lý và tiếp thị trong kỷ nguyên hỗn loạn.

Không dành riêng cho giới doanh nhân, loạt sách này còn mang lại một lượng kiến thức quan trọng cho các sinh viên chuyên ngành kinh tế, marketing. Tại đây, có thể bắt gặp những phản biện của giáo sư Pankaj Ghemawat - Trường đại học Harvard - đối với quan niệm “thế giới phẳng” của Th. Friedman. Bởi theo Ghemawat, thế giới ngày nay vẫn còn rất nhiều khác biệt giữa các quốc gia, với ít nhất bốn nội dung khác biệt thường bị “bỏ sót” trong các thảo luận về toàn cầu hóa: văn hóa, hành chính, địa lý và kinh tế.

Hay như tập sách Ảo mộng Lehman Brothers: sự thất bại của lối nghĩ thông thường, với các bài học sinh động cụ thể từ một tập đoàn ngân hàng lớn của Mỹ bị xóa sổ trong cuộc khủng hoảng hiện nay, hai tác giả Lawrence McDonald và Patrick Robinson rút ra những bài học đắt giá về quản lý tài chính.

Bạn đọc cũng sẽ gặp lại Philip Kotler trong tập sách Bàn về quản lý và tiếp thị trong kỷ nguyên hỗn loạn viết chung với John Caslione. Tập sách thú vị với những tranh luận về kiểu tư duy rằng “những lúc khó khăn hay khủng hoảng không phải là một sự khác thường, mà là một trạng thái mới của sự bình thường” để ngành tiếp thị ứng phó và góp phần lèo lái cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

LAM ĐIỀN

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên