01/04/2018 10:23 GMT+7

​10 ngày lướt qua tâm bão của Manchester City

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Còn gì tuyệt vời hơn cho một mùa giải khi đăng quang sớm trước 6 vòng đấu, ngay trên sân nhà, trong một trận derby với kình địch cùng thành phố đang bám sau trên bảng xếp hạng? Manchester City đã làm mọi thứ để viễn cảnh đó xảy ra vào ngày 7-4 tới khi gặp Manchester United (M.U).

Kompany ăn mừng sau trận thắng Everton. Ảnh: REUTERS

Trong bóng đá cần những động lực. 3 tuần nghỉ đấu Premier League làm các cầu thủ của HLV Pep Guardiola khát khao trở lại sân bóng. Một chiến thắng để buổi hẹn hò với kình địch M.U tại Etihad ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào ngày 7-4 tới có ý nghĩa hơn.

Và còn một động lực khác: Manchester City cần thắng Everton, đối thủ duy nhất tại Premier League họ chưa đánh bại trong mùa bóng này. Và đó cũng là đội bóng duy nhất Guardiola chưa khuất phục được trong 22 tháng ở Manchester City sau 3 lần đọ sức. Thậm chí Guardiola còn phải trải nghiệm thất bại lớn nhất ở nước Anh trước Everton khi năm ngoái, đội bóng này, dưới tay HLV Ronald Koeman, đã hạ Manchester City 4-0.

Nhiệm vụ dễ hơn so với dự tính. Các cầu thủ Manchester City chỉ việc luân chuyển bóng lòng vòng một hồi để khiến đối thủ hoa mắt. Everton chóng hoa mắt, ngay phút thứ 4, tỉ số đã thay đổi khi Leroy Sane ghi bàn bằng cú vô-lê hoàn hảo. Tiếp đó là bàn thắng của Gabriel Jesus phút 12 và Raheem Sterling phút 37.

Ngay trong hiệp một, riêng tiền vệ Fernandinho của họ đã có 62 đường chuyền bóng, trong khi cả đội Everton cộng lại được 64 đường chuyền. Nghe thì có vẻ rất bận rộn, nhưng Fernandinho cũng như các đồng đội làm điều đó dễ dàng như thể nó là từ bản năng, làm một cách vô thức, không cần suy nghĩ.

Có người nói rằng, mỗi trận thắng chỉ được 3 điểm, không hơn, không được thưởng thêm nên không tạo động lực nhiều cho các trận đấu. Điều này có vẻ vô lý về mặt phổ quát, nhưng không vô lý với Manchester City.

Với các bàn thắng dễ dàng, hiệp sau Manchester City xem như một buổi tập, chẳng buồn ghi thêm 3 bàn nữa vào lưới đối thủ. Trận đấu không còn là thi đấu nữa, mà là hạ nhục. Ngay sau nửa tiếng đầu trận đấu, trên khán đài mang tên Sir Philip Carter ở sân Goodison Park đã có những ghế trống do các CĐV Everton bỏ về.

Guardiola hạnh phúc sau trận thắng của Manchester City trước Everton. Ảnh: REUTERS

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đến xem Manchester City thi đấu sẽ có nhiều ý tưởng về việc Liverpool phải thi đấu ra sao với Manchester City vào ngày thứ tư này ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Nhưng quá nhiều ý tưởng cũng không tốt, Liverpool tốt nhất hãy chơi theo cách của mình chứ đừng tìm cách ngăn chặn cầu thủ nào của Manchester City vì điều đó không thể, mối đe dọa đến từ mọi phía.

10 ngày đặc biệt trong mùa giải với Manchester City đang ở phía trước, bao gồm 2 trận đấu với Liverpool tại vòng tứ kết Champions League cùng với ngày đăng quang theo dự kiến trước Manchester United.

Nhưng dễ có thể thấy, với phong độ này, Manchester City sẽ lướt qua 3 trận đấu không mấy khó khăn.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên