Xe
24/12/2010 19:34 GMT+7

10 mẫu xe công nghệ cao của ông già Noel

Y.PHƯƠNG tổng hợp
Y.PHƯƠNG tổng hợp

TTO - Giáng sinh đã đến cùng tiếng chuông ngân vang khắp mọi nơi. Nhân dịp này, các hãng xe nổi tiếng trên thế giới đã thiết kế riêng cho ông già Noel những mẫu xe thật độc đáo, dựa trên những phiên bản mới nhất và xuất sắc nhất của mình.

w14nV9YT.jpgPhóng to

Không còn những chú tuần lộc quen thuộc, vị khách đặc biệt này được “đo ni đóng giày” với các sản phẩm công nghệ cao, giúp ông già Noel mang quà đến tất cả trẻ em trong đêm Giáng sinh.

1. Xe trượt tuyết Ferrari

Mm7uvP4t.jpgPhóng to
Thiết kế: Maranello (đội trưởng Flavio Manzoni)

Hãng xe Ý danh tiếng đã ứng dụng những công nghệ xuất sắc nhất vào chiếc xe trượt tuyết Ferrari. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, thân nhỏ, gọn. Bánh xe được cách điệu hình oval, lốp xe được thay thế bằng bộ phận trượt tuyết, mô phỏng hình tượng bốn chú tuần lộc đang phi. Thiết kế mang dáng dấp của một chiếc xe concept nhưng có phần tao nhã hơn.

2. Xe trượt tuyết Audi

XEgI4kCh.jpgPhóng to
Thiết kế: Audi

Được thiết kế dành riêng cho nhiệm vụ đêm Giáng sinh, phiên bản mini 3 cửa Audi A1 đời 2009 hy vọng là sự lựa chọn của ông già tuyết trong 10 chiếc xe trên.

3. Xe trượt tuyết Ford

P4sfNLzA.jpgPhóng to
Thiết kế: Blue Oval tại Dunton (Anh)

Là một trong ba thiết kế theo xu hướng thời trang, Ford được trang bị dàn đèn phong cách Fiesta, lưới tản nhiệt mới nhất của hãng. Các lốp xe được thay thế bằng 2 bộ phận trượt tuyết chuyên dụng, tạo ra lực phóng khi cần thiết, giúp ông già Noel mang quà đến khắp mọi nơi đúng giờ.

4. Jaguar

SqHp2xaz.jpgPhóng to
Thiết kế: nhà thiết kế nội thất Thomas Smith (Jaguar)

Trông giống một phi thuyền hơn là chiếc xe thông thường, Thomas Smith nảy ra ý tưởng thiết kế và phác thảo chiếc một xe riêng cho ông già Noel trong dịp lễ hội ở hãng Jaguar (Anh). Đây được xem là mẫu xe hiện đại nhất, hội tụ những công nghệ vượt bậc nhất của riêng hãng xe đến từ nước Anh này.

5. Land Rover

YnxdOxlT.jpgPhóng to
Thiết kế: Florian Dobe

Hãng xe địa hình Land Rover cũng “đóng góp” một mẫu xe concept cho ông già tuyết. Nhà thiết kế chính của hãng đã thiết kế một chiếc xe dành riêng cho nhiệm vụ phân phát quà tặng khắp mọi nẻo đường. Mang hình dáng mạnh mẽ, có phần hơi thô cứng, sản phẩm được trang bị hệ thống treo đặc trưng của xe địa hình, bộ điều chỉnh, và một bộ phận rất đặc biệt: máy gia tốc hạt.

6. Peugeot

IiGReape.jpgPhóng to
Thiết kế: Gilles Vidal

Là chiếc xe được ưa chuộng nhất trong mùa Giáng sinh này, xe trượt tuyết Peugeot tạo xu hướng mới và có phong cách hào nhoáng nhất trong danh sách. Đây là niềm tự hào của Peugeot khi sản phẩm chuyên chở này toát lên vẻ thanh lịch với màu sơn đỏ sang trọng.

7. Rolls-Royce

EZULIdwm.jpgPhóng to
Thiết kế: Andreas Thurner

Nhà thiết kế Andreas Thurner cho ra đời tác phẩm hoàn hảo dành cho ông Santa với phần thân trước có thiết kế mang hơi hướm kiến trúc đền thờ cổ Hy Lạp. Màu sắc trắng-xám gợi lên vẻ huyền ảo của nền văn minh châu Âu xưa.

8. Vauxhall

jJhTTwDu.jpgPhóng to
Thiết kế: Vauxhall

Đây có lẽ là chiếc xe có hình dáng đồ sộ nhất trong 10 chiếc. Là sự kết hợp của 2 phiên bản mới nhất cùng hãng, mẫu concept Astra và phiên bản Ampera dùng công nghệ plug-in hybrid, xe cũng được trang bị công nghệ E-REV, giúp ông Santa có thể vượt qua bất kỳ dãy núi nào đêm Noel.

9. Infiniti

MHRvvpoY.jpgPhóng to
Thiết kế: Infiniti (Nhật)

Đội thiết kế đến từ Nhật Bản cho ra mắt hai xe trượt tuyết. Tuy nhiên, chiếc xe trong hình là dành riêng cho Santa. Có ngoại thất màu xám bóng, nội thất màu trắng thời trang, sản phẩm trông giống siêu xe concept Essence hơn là phương tiện di chuyển của ông già Noel.

10. Aston Martin

E8RA2ZEC.jpgPhóng to
Thiết kế: Đội thiết kế Aston Martin

Aston Martin đóng góp cho mùa Giáng sinh này một thiết kế không kém phần độc đáo. Nhãn hiệu nổi tiếng và sang trọng, đặc biệt động cơ cho vận tốc nhanh nhất trong danh sách, chắc chắn rằng ông già Noel không bị “trễ giờ” khi lái một chiếc như thế này.

Y.PHƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên