Xe
11/01/2015 20:25 GMT+7

Hãng xe Malaysia thua trắng trên thị trường Anh

H.NHƯ (Theo Telegraph)
H.NHƯ (Theo Telegraph)

TTO - Năm 2014 ghi dấu ấn tăng trưởng mạnh của các dòng xe sang tại Anh như Rolls-Royce, Bentley. Ngược lại, ở thị trường này cũng chứng kiến sự thất bại của các hãng xe Mỹ và Malaysia.

Thất bại nhất về doanh số bán xe ở thị trường có đồng tiền cao giá này là hãng Perodua (Malaysia). Trong năm 2014 hãng này chỉ bán được 29 chiếc (trong 6 tháng đầu năm), giảm 85,9%.

Hãng này đã đóng cửa ở thị trường Anh từ tháng 6-2014 sau khi cố chinh phục thị trường khó tính này nhưng bất thành.

Chung số phận, hãng Proton (Malaysia) cũng nằm trong tốp doanh số giảm mạnh với mức giảm 45% so với năm 2013. 

Xe mới ra mắt của hãng Perodua (Malaysia) - Ảnh: Wiki 

Theo Telegraph, doanh số hãng xe Mỹ - Chevrolet cũng giảm tới 76,2% tại thị trường Anh.

Trong năm 2014, hãng xe Mỹ chỉ bán được 2.800 xe mới và là một trong 10 hãng có doanh số bán hàng bèo bọt nhất tại Anh. Một hiệu xe Mỹ khác là Chrysler cũng sụt giảm 21,1% doanh số. 

Xe Chevrolet ít được dân Anh ưa chuộng - Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, doanh số bán cả năm của hãng xe "hàng xóm" Pháp - Peugeot giảm 1,8% với 1.900 xe bán ra. Trong khi đó, hãng xe quê nhà - Aston Martin giảm 6,7%.

Trong báo cáo mới nhất, hãng Aston Martin nói đang cố quên sân nhà để "thân chinh" sang thị trường mới nổi châu Á - như cách làm của hai "ông anh cả" Rolls-Royce, Bentley đang làm.

Ngoài ra, Telegraph cũng thống kê một vài hãng xe khác có doanh số bán chậm chạp tại Anh như Alfa Romeo (Ý), Honda (Nhật Bản), Lotus (Anh), Smart ForTwo (Đức)...

H.NHƯ (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Perodua Proton xe Malaysia