06/12/2006 04:23 GMT+7

10 doanh nghiệp châu Á có tầm nhìn công nghệ

 HỒNG THÀNH(Theo Business Week, ZDNet Asia)
 HỒNG THÀNH(Theo Business Week, ZDNet Asia)

TT - Giải thưởng “Các doanh nghiệp có tầm nhìn công nghệ hàng đầu châu Á” của ZDNet Asia, một công ty uy tín chuyên ghi nhận thị trường công nghệ thông tin khu vực châu Á, có mục đích ghi nhận những sáng kiến giúp tạo ra những doanh nghiệp sống được với công nghệ của chính mình.

dYuwcqPm.jpgPhóng to

Máy tính được sử dụng pin nhiên liệu của Antig Ảnh: ZDNet

Những doanh nghiệp được tôn vinh năm nay là những ví dụ điển hình về các công ty công nghệ nhỏ (giống anh chàng David tí hon giữa những gã khổng lồ Goliath như Microsoft) với tầm nhìn, quyết tâm và tài năng có thể giành được chỗ đứng tốt trên thị trường và đồng thời cũng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng.

1. Antig (Đài Loan): Sản phẩm là loại pin nhiên liệu với tên gọi DMFC hỗ trợ các sản phẩm di động có tác dụng đẩy nhanh thời gian và cắt giảm chi phí sản xuất sản phẩm.

2. ARE Technologies (Ấn Độ): Công nghệ UniRF cho phép các thiết bị di động có thể truy cập được bất cứ mạng không dây nào mà không cần đền Wimax hay CDMA.

3. Bbmao.com (Trung Quốc): Công cụ tìm kiếm bằng tiếng Hoa giúp người sử dụng loại bỏ hàng ngàn liên kết không liên quan và hỗ trợ nhiều tiện ích khác.

4. Bluebird Soft (Hàn Quốc): Thiết bị di động phục vụ bán hàng POS PDA cho phép nhân viên các cửa hàng có thể thực hiện việc thanh toán của khách hàng và gửi yêu cầu cho nhà cung cấp.

5. Drishtee Dot Com (Ấn Độ): Kiôt thông tin Drishte cung cấp dịch vụ và thông tin tại chỗ giúp những người dân ở xa các thành phố lớn có thể sử dụng các dịch vụ công và những thông tin quan trọng khác mà không cần phải đi xa. Công ty này đã lắp đặt 1.020 kiôt trên khắp vùng nông thôn Ấn Độ.

6. Exist Software Engineering (Philippines): Mạng lưới thiết kế và phát triển hiện hữu e-Den cung cấp nền tảng thiết kế giúp khách hàng có thể nhanh chóng phát triển các phần mềm mà không cần phải tốn nhiều chi phí đầu tư vào máy móc của mình.

7. Jataayu Software (Ấn Độ): Trình duyệt web jB5 cho phép người sử dụng các thiết bị di động có thể truy cập các trang web một cách dễ dàng.

8. NetInfinium Corporation (Malaysia): Công nghệ phát triển các giải pháp và dịch vụ tùy biến áp dụng trong tiếp thị và truyền thông trên nền Internet bao gồm cả ứng dụng DirectSecure phục vụ việc gửi các yêu cầu thanh toán và thanh toán thông qua thư điện tử.

9. Peering Portal (Hàn Quốc): Phần mềm Pcube Stream cho phép phân bố băng thông một cách hiệu quả của các nội dung đa phương tiện trên Internet. Ứng dụng này dựa trên mô hình phân phối theo mạng lưới giúp giảm tình trạng "thắt cổ chai" và cho phép khối lượng lớn thông tin có thể được truyền với tốc độ cao hơn.

10. Singular ID (Singapore): Công nghệ mã hóa của Singular ID sử dụng các thẻ kim loại có tác dụng như là dấu vân tay khi được gắn vào sản phẩm giúp giải quyết vấn đề hàng giả trong thương mại.

Các đánh giá dựa trên sáu tiêu chí: sáng kiến về công nghệ, tiềm năng thị trường, mô hình doanh nghiệp, thông tin đầu tư/tài chính, chiến lược khách hàng và kế hoạch xây dựng thương hiệu sáng tạo.

 HỒNG THÀNH(Theo Business Week, ZDNet Asia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên