17/11/2011 16:00 GMT+7

10 cầu thủ VN thắng Lào 3-1

TTO
TTO

TTO - Hiệp 1 trận U-23 Việt Nam gặp U-23 Lào đã kết thúc đầy bất ngờ. Bất ngờ vì bàn thắng từ rất sớm của Keoviengpheth. Bất ngờ vì Lào chơi đầy sức mạnh, tốc độ và nhiều lần gây khó cho khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

1qbJPYqH.jpgPhóng to
Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Lào - Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Goetz chọn U-23 Malaysia || Bốn trụ cột ngồi ghế dự bị

Và bất ngờ nhất là chiếc thẻ đỏ của Long Giang ở phút 16. Với một trung vệ kỳ cựu như Long Giang, chiếc thẻ đỏ này là một sai lầm quá đáng tiếc. Trận gặp Lào không mang tính quyết định với U-23 VN nhưng Long Giang đã phạm lỗi từ phía sau để nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải vắng mặt ở trận bán kết sắp tới.

Với U-23 VN, trận đấu với Lào chỉ mang tính xác định vị trí nhất, nhì bảng B. Và việc nhất hay nhì bảng B cũng không quan trọng vì chúng ta không có "quyền" xác định đối thủ ở trận bán kết. Indonesia mới chính là đội có toàn "quyền" quyết định gặp Myanmar hay Việt Nam ở bán kết trong trận gặp Malaysia vào 19g tối nay.

Sang hiệp hai khi HLV Falko Goetz tung Thành Lương vào sân thay Hoàng Thiên đồng thời kéo Văn Thắng đá hơi lùi vào trung lộ. Sự thay đổi này đã giúp VN chơi linh hoạt hơn với các pha bật tường quen thuộc. Và từ đó VN có 3 bàn thắng của Đình Tùng, Văn Quyết và Văn Thắng.

Kết quả này giúp U-23 VN đứng đầu bảng B với 13 điểm, hiệu số 16-2. Myanmar xếp thứ 2 với 13 điểm, hiệu số 12-2.

SAU ĐÂY LÀ DIỄN BIẾN TRONG TRẬN

Các diễn biến trong hiệp 2

VAAAOOOO TỶ SỐ LÀ 3-1 CHO VN. Phút 90+1, Văn Quyết căng ngang cho Văn Thắng ập vào đệm bóng ghi bàn.

Phút 90, Âu Văn Hoàn chuyền dài chuẩn xác cho Văn Quyết thoát xuống, dùng ngực khống chế bóng nhưng khi trước mặt chỉ còn thủ môn Sourasay, Quyết lại dứt điểm quá hiền và bị thủ môn Lào phá ra.

Phút 87, Văn Quyết bị Kesada phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài rút thẻ vàng cho Kesada và cho VN hưởng quả phạt 11m. Tuy nhiên Trọng Hoàng đã sút bóng ra ngoài từ chấm phạt đền.

Phút 75 thẻ đỏ cho Singto, Đội trưởng Singto của Lào đã nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội vào mặt trung vệ Anh Quang. Sự cố này diễn ra ngay trước mặt trọng tài.

Phút 73, Thành Lương đón bóng của Trọng Hoàng, xâm nhập vòng cấm địa, tung cú sút chìm bằng chân trái vào góc gần, thủ môn Sousaray - người vừa vào sân thay Souvanhpheng - phải ngã người đẩy bóng ra.

VAAAOOOO TỶ SỐ LÀ 2-1 CHO VN. Phút 69, Âu Văn Hoàn chọc khe cho Đình Tùng xâm nhập vòng cấm địa. Tùng căng ngang cho Văn Quyết chạy cắt mặt hậu vệ Lào, đệm bóng ghi bàn.

VAAAOOO TỶ SỐ LÀ 1-1 CHO VN. Phút 66, Đình Tùng đã có bàn thắng gõ hòa 1-1 cho VN khi tận dụng sai lầm của đối phương

Phút 65, Trong pha phản công nhanh, Văn Thắng chuyền bóng cho Đình Tùng để cầu thủ này tung cú sút dội xà ngang bật ra.

T7c66CPi.jpgPhóng to
Văn Thắng trong một pha đi bóng tấn công - Ảnh: Sĩ Huyên

Phút 61, Singto phạm lỗi với Anh Quang và phải nhận thẻ vàng.

Phút 59, Từ đường chọc khe của đồng đội, Văn Quyết thoát xuống rồi căng ngang cho Đình Tùng nhưng hậu vệ Lào đã kịp can thiệp trước khi Tùng chạm được bóng.

Phút 56, Thành Lương đi bóng ở trung lộ rồi chuyềnc ra ánh trái cho Văn Quyết băng lên. Cầu thủ này dừng bóng một nhịp rồi sút bóng vào góc xa. Bóng đi sát cột dọc ra ngoài.

Phút 53, Trong pha phản công, từ cánh phải, bóng được chuyền vào giữa cho Singto băng lên ở trung lộ, đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc. Tuy nhiên tiếc cho Lào khi Singto dứt điểm quá hiền khiến Bửu Ngọc hóa giải được.

HLV Falko Goetz đã tung Thành Lương vào sân thay Hoàng Thiên ở đầu hiệp 2.

Trọng tài đã nổi còi kết thúc hiệp 1.

Các diễn biến trong hiệp 1

Phút 39, Từ pha xẻ cánh của đồng đội, Singto băng xuống bên cánh trái, dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa, vượt qua hậu vệ VN, dẫn bóng xuống sát biên rồi dứt điểm vào góc gần. Thủ môn Bửu Ngọc khép góc và tóm gọn bóng.

Phút 34, Soukhaphone đi bóng tốc độ từ giữa sân, thẳng vào trung lộ. Hậu vệ Thanh Hào buộc phải phạm lỗi chịu quả phạt trực tiếp cách khung thành 20, trực diện khung thành.

Phút 32, Trọng tài rút thẻ vàng cho Konekham khi cầu thủ này phạm lỗi với Hoàng Thiên trong pha phản công của VN.

Phút 31, Keoviengpheth tung cú sút từ rìa vòng cấm địa buộc thủ môn Bửu Ngọc phải tung người đẩy bóng ra.

3AMHeCse.jpgPhóng to
Ban huấn luyện U-23 VN lúng túng sau khi Long Giang bị thẻ đỏ - Ảnh: Sĩ Huyên

Phút 25, U-23 VN có sự thay đổi người đầu tiên, hậu vệ Thanh Hào vào sân thay tiền vệ Văn Bình.

Phút 19, Thẻ vàng cho Âu Văn Hoàn.

Phút 17, Trong pha đá phạt trực tiếp sau đó ,Kanlaya sút bóng trúng cột dọc nhưng trọng tài yêu cầu thực hiện lại. Ở lần sút tiếp theo Kanlaya đã sút bóng ... lên trời.

Phút 16 thẻ đỏ cho Long Giang, Trung vệ dày dạn kinh nghiệm Long Giang đã đốn từ phía sau trong pha Singto thoát xuống đối mặt với Bửu Ngọc. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ cho Long Giang.

PZv9GHLO.jpgPhóng to
Long Giang bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp - Ảnh: Sĩ Huyên

Thật đáng tiếc cho Long Giang khi trận đấu với Lào không quá quan trọng và chiếc thẻ đỏ này khiến Long Giang phải vắng mặt ở bán kết.

Phút 14, Trọng Hoàng có pha chọc khe đẹp mắt Văn Thắng băng xuống bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm địa, anh gặt bóng khéo léo qua hậu vệ Lào, mở ra góc sút rất rộng. Thắng vuốt bóng vào góc gần nhưng thủ môn Souvanhphen bay người đẩy bóng ra.

Phút 9, Hoàng Thiên có cơ hội thuận lợi nhưng thay vì sút, từ cự ly 6m anh lại chuyền ngang cho đồng đội. Và tiếc rằng không chiếc áo đỏ nào đón được bóng.

VAAAOOO, tỷ số là 1-0 cho Lào. Phút 3, từ đường chọc khe của đồng đội vào giữa hai trung vệ Long Giang - Anh Quang, tiền đạo Keoviengpheth Lith đã thoát xuống và dễ dàng dứt điểm ghi bàn mở tỷ số.

Trận đấu đã bắt đầu.

U-23 VN thi đấu trận cuối cùng tại vòng bảng với U-23 Lào. Một chiến thắng sẽ giúp U-23 VN đứng đầu bảng B. Trong trận này Hoàng Đình Tùng được đá chính ngay từ đầu còn Long Giang mang băng đội trưởng do Thành Lương ngồi ngoài.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 VN: Bửu Ngọc (thủ môn), Long Giang, Anh Quang, Âu Văn Hoàn, Xuân Hiếu, Trọng Hoàng, Hoàng Thiên, Văn Bình, Văn Quyết, Văn Thắng, Hoàng Đình Tùng

U-23 Lào: Souvanhphen (thủ môn), Souliya, Moukda Souksavath, Ketsada Souksavath, Konekham, Soukhaphone, Sangvone, Keoviengpheth, Kanlaya, Khampoumy, Singto

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên