09/06/2010 22:57 GMT+7

10 ca khúc cổ động World Cup hay nhất

THIÊN HƯƠNG (Theo Goal)
THIÊN HƯƠNG (Theo Goal)

TTO - Cúp bóng đá thế giới luôn thu hút sự quan tâm của hàng triệu người xem khắp hành tinh. Đồng hành cùng giải đấu quan trọng này, nhiều ca khúc bất hủ đã ra đời, cổ vũ mạnh mẽ các cầu thủ cũng như thức tỉnh tinh thần người hâm mộ trên toàn thế giới.

Un Estate Italiana được chọn là ca khúc chính thức tại World Cup 1990. Bài hát sôi động và đầy ý nghĩa này còn được xem là một trong những bài hát về mùa hè hay nhất mọi thời đại.

8TnoQYCV.jpgPhóng to

Bài hát được trình làng tại World Cup năm 1994 tổ chức tại Mỹ, do nhóm nhạc Hoa Kỳ phối hợp với tuyển quốc gia Đức đồng diễn.

Năm 1990, World in motion do nhóm nhạc Anh - New Order trình bày đã được chọn làm ca khúc chính thức của World Cup. Điều đặc biệt là bài hát có phần đọc rap của ngôi sao bóng đá John Barnes của đội Liverpool. Các cầu thủ khác như Paul Gascoigne, Peter Beardsley cũng tham gia đoạn điệp khúc.

Đây là bài hát cổ động của Đan Mạch năm 1986. Ca khúc là bảng tổng kết những thành tích huy hoàng đội tuyển bóng đá Đan Mạch giành được trong những năm qua.

Bài hát do tay trống nhóm U2 Larry Mullen Jnr thể hiện đã làm rung chuyển cả Ireland năm 1990, và trụ lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ireland trong 13 tuần liền.

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu thế giới nhưng sự phối hợp ăn ý giữa nhóm nhạc Tkzee và Benni McCarthy đã nhanh chóng lập hit với bài hát Shibobo. Năm 2010, bài hát được phối lại nhưng không gây được ấn tượng bằng ca khúc ban đầu.

When we dig for gold in America là ca khúc Thụy Điển do nhóm nhạc GES thể hiện năm 1994 để cổ vũ đội tuyển quốc gia tại World Cup 1994 ở Hoa Kỳ. Cũng năm đó, bài hát đã giành 1 giải Grammy cho bài hát hay nhất.

Năm 1998, ca khúc Carnival de Paris của Dario G đã làm lay động người hâm mộ trên toàn thế giới. Được so sánh với ca khúc bất hủ The cup of life của Ricky Martin tại France '98, Carnival de Paris là ca khúc chinh phục ngoạn mục các bảng xếp hạng lúc bấy giờ, phần nhiều do ca từ dễ thuộc và cách phối nhạc tuyệt vời.

Đây là bài hát cổ động World Cup tại Hàn Quốc năm 2006. Với mong muốn lập lại vinh quang tại mùa giải 2002 khi Hàn Quốc lọt vào vòng bán kết World Cup, nhiều nghệ sĩ xứ Hàn đã “cháy” hết mình với ca khúc 2002 again nhằm mang đến niềm tin chiến thắng cho tuyển quốc gia.

Ca khúc cổ động World Cup của đội tuyển Anh năm 1998. Lời lẽ hùng hồn, nhịp điệu sôi động, bài hát đã thức tỉnh hàng triệu con tim đam mê bóng đá và cổ vũ hết sức mạnh mẽ cho đội bóng nước nhà. Đáng tiếc nó vẫn chưa đem lại cho các cầu thủ xứ sương mù một kết quả hài lòng.

THIÊN HƯƠNG (Theo Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên