19/10/2012 03:10 GMT+7

10-20% dân số mắc bệnh viêm gan siêu vi B

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Những khảo sát gần đây cho thấy tỉ lệ nhiễm virút viêm gan siêu vi B (HBV) chiếm 10-20% trong tổng dân số Việt Nam. Theo Tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới có khoảng 2 tỉ người bị nhiễm HBV và trên 150 triệu người nhiễm virút viêm gan siêu vi C mãn tính.

Như vậy, khoảng 1/5 dân số thế giới đang sống cùng virút viêm gan và bệnh này vẫn tiếp tục lan tràn. Ông Lê Thành Ân, tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, đã cho biết như vậy tại lễ ký biên bản hợp tác giữa Đại học Y dược TP.HCM và Ủy ban Kết nghĩa thành phố San Francisco - Hồ Chí Minh được tổ chức tại Trường đại học Y dược TP.HCM vào ngày 18-10.

Theo PGS Đỗ Văn Dũng - phó hiệu trường Trường đại học Y dược TP.HCM, lễ ký kết này nhằm xúc tiến các hoạt động làm giảm gánh nặng bệnh lý gan siêu vi ở Việt Nam. Các hoạt động này gồm giáo dục cộng đồng và cán bộ y tế về các bệnh gan, mở rộng sàng lọc HBV kèm theo tiêm chủng hay điều trị phù hợp, giám sát ung thư gan ở người đã mắc bệnh gan, thu thập các số liệu dịch tễ của các bệnh lý gan mật.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên