10/12/2012 17:56 GMT+7

1 tỉ người du lịch năm 2012

H.N. (Theo Reuters)
H.N. (Theo Reuters)

TTO - Cứ 7 người trên thế giới, có 1 người lên đường đi du lịch trong năm 2012. Con số mà Hội đồng Đi lại và du lịch thế giới đưa ra cho thấy sự dịch chuyển của thế giới đang diễn ra rất nhanh chóng.

Chỉ vài thập kỷ trước, du lịch chỉ là thói quen của những người giàu. Nhưng nay đã có 1 tỉ người đi ra khỏi biên giới nước mình tính từ đầu năm cho tới ngày 13-12-2012.

OTD0VWQx.jpgPhóng to

Phố cổ Antalya nhỏ xinh, nhiều hàng lưu niệm đẹp mắt lúc nào cũng dập dìu du khách - Ảnh: Nam Vinh

Hội đồng Đi lại và du lịch thế giới (World Travel & Tourism Council) đã thu thập dữ liệu từ các công ty du lịch, số khách đi qua các cửa khẩu, sân bay và đưa ra nhận định trên.

Mỹ và Pháp vẫn là hai địa điểm "thèm muốn" nhất của những người ưa xê dịch trên thế giới. Ngoài ra, các địa điểm như Guatemala, Cộng hòa Dominican và Bờ Biển Ngà cũng đang được chú ý, dù chỉ một thập kỷ trước, các nước này hầu như nằm bên ngoài bản đồ du lịch thế giới.

Theo Tổ chức Du lịch của Liên Hiệp Quốc, các địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới là Paris, London, New York, khu nghỉ mát Địa Trung Hải Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore.

Một số lý do khiến du lịch thế giới bùng nổ, trong đó có việc kinh tế cải thiện giúp cho hàng chục triệu người ở châu Á từ nghèo đói trở thành tầng lớp trung lưu và có mong muốn đi du lịch. Số du khách từ Trung Quốc ra khỏi biên giới đã tăng từ 58 triệu lượt năm 2010 lên 72 triệu lượt trong năm nay.

Yếu tố khác là quan niệm thế giới đang trở nên hòa bình hơn, cho dù vẫn có các cuộc xung đột khu vực tiếp diễn.

H.N. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên